Thể thao

Bóng đá Indonesia quyết tâm với giấc mơ vàng SEA Games 32

Minh Anh 10/04/2023 - 10:47

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir trao nhiệm vụ chinh phục giấc mơ vàng SEA Games 32 cho U22. Đây như một lời khẳng định nhằm chứng tỏ vị thế của bóng đá Indonesia sau cơ hội được trao từ FIFA.

Việc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định tước quyền đăng cai FIFA U20 World Cup 2023 của Indonesia khiến nước này thiệt hại hàng trăm triệu USD. Đây là số tiền Indonesia đã bỏ ra để tu sửa cơ sở vật chất, bên cạnh những nguồn lợi khác về du lịch.

Tuy nhiên, bóng đá Indonesia vẫn còn may mắn khi FIFA chỉ ban hành án phạt mang tính hành chính bằng cách đóng băng quỹ hỗ trợ, chứ không cấm họ tham gia các giải đấu quốc tế vô thời hạn.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir cho biết, đây là một cơ hội được trao từ FIFA. Ông hứa sẽ chứng tỏ vị thế của bóng đá Indonesia bằng những giải thưởng quốc tế.

u22-indonesia.jpg
Indonesia sử dụng đội hình rất mạnh ở SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Bắt đầu từ môn bóng đá nam của SEA Games 32, ông Erick Thohir hi vọng với cơ hội được trao từ FIFA, "các cầu thủ U22 Indonesia phải chuẩn bị nghiêm túc, để chứng tỏ vị thế của bóng đá Indonesia".

"Chúng tôi muốn bóng đá Indonesia đứng trên bục vinh quang của những giải đấu quốc tế", ông nhấn mạnh.

Còn riêng với U22 Indonesia, thì đây cũng không phải là việc làm quá sức. Tại SEA Games 32, họ ở bảng A cùng U22 Campuchia, U22 Myanmar, U22 Philippines và U22 Timor-Leste.

Đây là bảng đấu được đánh giá “dễ thở” cho U22 Indonesia. Họ được dự báo sẽ không mấy khó khăn để giành 1 trong 2 suất của bảng vào bán kết.

Huấn luyện viên Indra Sjafri cho biết, U22 Indonesia không coi thường bất cứ đối thủ nào. Ông mong muốn người hâm mộ sẽ cổ vũ cho đội, để giúp U22 Indonesia hoàn thành giấc mơ vàng. Lần cuối cùng, bóng đá nam Indonesia giành Huy chương Vàng SEA Games đã diễn ra vào năm 1991.

Năm 2019, họ lọt vào chung kết nhưng thua U22 Việt Nam. Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Indonesia cũng tiến sâu, nhưng sau đó chỉ đoạt Huy chương Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Indonesia quyết tâm với giấc mơ vàng SEA Games 32