Thể thao

ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng A

Minh Anh 09/05/2023 - 19:29

Đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Philippines. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải nhận trận thua đầu tiên ở SEA Games 32. Tuy nhiên với vị trí nhất bảng A, ĐT nữ Việt Nam giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ.

Trong thế trận không còn gì để mất, ĐT nữ Philippines đã nhập cuộc nhanh, vào bóng quyết liệt. Các học trò HLV Mai Đức Chung đã thực sự gặp nhiều khó khăn và chưa thể tạo ra cơ hội tốt.

phi-ili.jpg

Những cầu thủ ở hàng công đang gặp nhiều cản trở trong việc triển khai lối bóng thì hàng thủ tuyển nữ Việt Nam lại mắc sai lầm. Phút 11, sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, Trần Thị Kim Thanh rơi vào thế đối mặt với tiền đạo Philippines.

Thủ môn tuyển nữ Việt Nam buộc phải phòng lỗi trong vùng cấm. Sau đó, Sarina Bolden thực hiện cú đá phạt đền quyết đoán, giúp Philippines vươn lên dẫn trước ở phút 13.

Khi ĐT nữ Việt Nam bắt đầu bị cuốn vào lối chơi bóng nhanh của đối phương thì ban huấn luyện đã phải đưa ra sự thay đổi ngay ở hiệp 1.

Điều chỉnh của HLV Mai Đức Chung đã phát huy tác dụng. Phút 41, chính Mỹ Anh có pha tạt bóng khó chịu, khiến thủ môn Philippines cản phá lỗi. Sau đó, Bích Thùy băng vào để đệm bóng chính xác, gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội áo xanh tiếp tục tràn lên tấn công nhưng vẫn chưa đưa được bóng vào cấm địa Việt Nam. Khi hàng phòng ngự chơi chắc chắn thì Huỳnh Như bắt đầu triển khai nhiều hơn những đường bóng dài. Cô phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt thủ môn, nhưng vô-lê chân trái hơi nhẹ và bị bắt gọn.

nuys.jpg
Thua Philippines 1-2 ở lượt cuối bảng A, Việt Nam vẫn vào bán kết bóng đá nữ SEA Games 32 với vị trí nhất bảng A.

Giữa lúc ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều bế tắc thì Philippines có bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 83, họ được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo thẳng vào trong và Hali Long bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1 cho Philippines.

Kết thúc trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận trận thua đầu tiên tại SEA Games 32.  Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A với 6 điểm, bằng với đội thứ hai Myanmar nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-bại (+4 so với +3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng A