Thể thao

U22 Indonesia vô địch SEA Games sau trận chung kết 7 bàn thắng, 7 thẻ đỏ

Minh Anh 16/05/2023 22:48

Trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia diễn ra căng thẳng và kịch tính. Hai bên có màn đọ sức hấp dẫn dù có những tình huống xô xát và hàng loạt thẻ phạt được trọng tài rút ra. 

Một trận chung kết khó đoán khi cả U22 Thái Lan và U22 Indonesia đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Thái Lan có lực lượng mạnh nhất, trong khi Indonesia mất hậu vệ trái Arhan do thẻ đỏ. Nhưng nếu xét về lần so tài gần nhất tại AFF Cup vào năm 2019, đội tuyển U22 Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước U22 Thái Lan. Do vậy, cả hai đã bước vào trận chung kết với một sự thận trọng.

bong_da(1).jpg
Trận chung kết bóng đá nam SEA Games diễn ra đầy căng thẳng, kịch tính

Tốc độ và kỹ thuật của Marselino là nguồn cảm hứng chơi bóng của Indonesia. Các cầu thủ áo đỏ có tốc độ tốt nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở nhịp xử lý quyết định.

Trong khi đó, Thái Lan không cần cầm nhiều bóng nhưng vẫn tạo ra sóng gió bằng những tình huống phản công dựa trên tốc độ của Teerasak. Thủ môn Ernando nhiều lần phải bỏ khung thành để lao ra, bịt góc sút của số 9 bên phía Thái Lan.

Indonesia là đội khai thông bế tắc cho trận chung kết bằng một kịch bản tương tự như vòng bán kết trước U22 Việt Nam. Phút 20, số 19 ném biên mạnh vào vùng cấm khiến một cầu thủ Thái Lan lóng ngóng phản lưới.

Có bàn thắng dẫn trước, Indonesia chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Điều đó buộc các cầu thủ áo xanh phải vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ bằng những tình huống bóng bổng.

Khi chưa tìm được bàn gỡ "Voi chiến" bị thủng lưới bàn thứ 2. Tận dụng sơ hở do đối phương mải tấn công, Ramadhan thoát xuống, dứt điểm đưa bóng qua đầu thủ môn, nhân đôi cách biệt cho Indonesia ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Việc thay đổi chiến thuật sau nghỉ giữa hiệp đã mang lại hiệu quả cho U22 Thái Lan. Sức ép dồn dập của đội bóng áo xanh được cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 65. Từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người, Anan bật cao đánh đầu khiến Ernando đứng chôn chân.

Phút bù giờ 90+10, Yotsakon xâm nhập vùng cấm, khống chế gọn rồi tung cú sút tung lưới Ernando, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cả hai đã phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại.

Tận dụng sai lầm của hậu vệ Thái Lan, Jauhari thoát xuống thực hiện cú lốc bóng qua đầu thủ môn Thái Lan, nâng tỷ số lên 3-2.

xo_xat.jpg
Xô xát xảy ra giữa cầu thủ và Ban huấn luyện hai đội

Sau bàn thắng nâng tỷ số của Indonesia, trận đấu trở nên "nóng bỏng" khi cầu thủ hai đội và Ban huấn luyện hai bên đã lao vào ẩu đả buộc trọng tài rút thẻ đỏ giành cho thủ môn Soponwit của Thái Lan và trung vệ Komang của Indonesia.

Phút 107, Indonesia có bàn nâng tỷ số lên 4-2 và có lợi thế hơn người nên cơ hội cho Thái Lan lật ngược hầu như không còn.

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại với Thái Lan. Phút 119, "Voi chiến" chỉ còn 8 người trên sân, khi tiền đạo Teerasak bị đuổi khỏi sân do nhận 2 thẻ vàng. Ngay sau khi Teerasak rời sân, Indonesia đã có bàn thắng thứ 5, sau pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Beckham.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games đã khép lại với chiến thắng thuộc về U22 Indonesia. Họ đã hiện thực hóa ước mơ "vàng" sau 32 năm chờ đợi. 

ind.jpg
U22 Indonesia đã giành về tấm HCV SEA Games 32 trước U22 Thái Lan sau 32 năm chờ đợi.
the.jpg
Trận chung kết có 7 bàn thắng và cũng có 7 thẻ đỏ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Indonesia vô địch SEA Games sau trận chung kết 7 bàn thắng, 7 thẻ đỏ