Thể thao

U22 Việt Nam dừng chân ở bán kết bóng đá nam SEA Games 32

Minh Anh 13/05/2023 - 18:25

Chơi hơn người nhưng U22 Việt Nam đã không tận dụng được lợi thế và liên tục bị dẫn trước. Dù rất cố gắng, nhưng những sơ sẩy đã khiến U22 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 và mất tấm vé vào trận chung kết.

U22 Việt Nam và Indonesia đều tung ra đội hình mạnh nhất. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đều triển khai bóng nhanh và cố gắng tận dụng 15 phút đầu giờ.

Đội bóng xứ vạn đảo bắt nhịp tốt hơn, chơi lấn lướt nhờ dàn tuyển thủ quốc gia như Witan Sulaeman, Pratama Arhan, Marselino Ferdinan...

viet-md2.jpg
Indonesia có bàn thắng từ rất sớm.

Từ những tình huống tấn công liên tiếp, U22 Indonesia tạo được nhiều cơ hội và ghi bàn. Phút thứ 9, từ một pha ném biên ở cánh phải của Pratama Arhan, Komang bật cao đánh đầu, giúp U22 Indonesia mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước, U22 Việt Nam vùng lên, liên tục tạo ra các pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 36, sau cú tạt bóng của Đức Phú, Văn Tùng đánh đầu ngược để gỡ hòa cho Việt Nam.

Cuối hiệp một, không khí trận đấu trở nên nóng hơn khi các cầu thủ liên tục va chạm và tranh cãi nảy lửa. Những tình huống tranh chấp bóng ngày càng nhiều và trọng tài đã liên tiếp rút ra thẻ phạt để cảnh cáo.

Sang hiệp 2, U22 Indonesia tiếp tục tạo khác biệt từ cú ném biên. Phút 53, Arhan ném rất mạnh vào phía trong. Sau cú đấm bóng của Quan Văn Chuẩn, Ferdinan lao vào bắt volley, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ vạn đảo.

Bảy phút sau, U22 Indonesia gặp bất lợi. Arhan nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống phạm lỗi đối với Đức Phú.

Chơi hơn đối thủ người, U22 Việt Nam cố gắng tìm những đường tấn công từ các phía. Tuy nhiên, hàng thủ của U22 Indonesia đã chơi tập trung và cản phá thành công các chân sút Việt Nam.

Chăm chỉ tấn công, cuối cùng cơ hội cũng đã đến với U22 Việt Nam. Ở phút 79, sau đường tạt bóng của Ngọc Thắng, Amiruddin lóng ngóng phản lưới nhà giúp U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2.

viet-md.jpg
Niềm vui vỡ òa khi U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2.

Trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Từ thời điểm này mỗi pha lên bóng của cả hai đội là các cổ động viên không thể ngồi yên.

Phút 90+6, U22 Việt Nam bất ngờ bị dẫn trước 2-3. Khi các hậu vệ phòng ngự thiếu quyết liệt, Taufany thoải mái tung cú sút ngoài vùng cấm, đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Thất bại ở những phút bù giờ cuối cùng buộc U22 Việt Nam phải dừng bước tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam dừng chân ở bán kết bóng đá nam SEA Games 32