Thể thao

U22 Việt Nam vào bán kết với vị trí nhì bảng B

Minh Anh 11/05/2023 - 21:16

Ở lượt trận cuối cùng, U22 Việt Nam cầm hòa U22 Thái Lan. Qua đó, cả hai đội cùng vào vòng bán kết với tư cách nhất nhì bảng B. 

Trước trận đấu có tính chất quyết định đến vị trí bảng B. U22 Việt Nam nhập cuộc chắc chắn và triển khai bóng ngắn ở sân nhà. U22 Thái Lan cũng không vội dâng đội hình để tấn công.

Trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm ở phút thứ 3, Lương Duy Cương trượt chân và để Achitpol thoải mái thoát xuống, dứt điểm hạ thủ môn Huy Hoàng, đưa U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước.

linhdd.jpg
Nhật Nam tung cú sút chân trái đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành Thái Lan. Nhiều đường bóng bổng được đưa đến đúng đích, tuy nhiên khâu dứt điểm các cầu thủ áo đỏ lại không thể thành công.

Phút 17, Khuất Văn Khang băng vào đánh đầu sau quả tạt chuẩn xác bên cánh phải của Nguyễn Ngọc Thắng. Thủ môn Thái Lan bị đánh bại nhưng bóng lại đi chệch cột.

Bên Thái Lan cũng triển khai bóng nhanh ngay khi có bóng. Họ dồn khá nhiều bóng cho cầu thủ đang thi đấu tại Đức, Achitpol. Phút 25, số 9 lại có cơ hội ngon ăn nhưng lần này Huy Hoàng đã giành chiến thắng trong pha một đấu một.

Sang hiệp hai, HLV Troussier chỉ đạo học trò tăng tốc ngay từ tiếng còi khai cuộc. Trước những pha đột phá đầy quyết tâm của đoàn quân áo đỏ, U22 Thái Lan tỏ rõ sự lúng túng và chỉ có thể dùng những pha phạm lỗi để ngăn chặn.

Nỗ lực gây sức ép của U22 Việt Nam sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1. Phút 54, Nhật Nam tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để sút tung lưới thủ môn Thirawooth từ cự ly gần.

30 phút còn lại của hiệp hai, cả hai đội đều không muốn hòa nên tung nhiều cầu thủ chất lượng vào sân. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của Thái Lan không phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, U22 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Sự xuất sắc của thủ môn Thirawooth giúp "Voi chiến" tránh bàn thua sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Văn Trường, Văn Khang hay Thái Sơn.

Những phút còn lại của trận đấu, U22 Việt Nam đã cho thấy sự lợi hại của hàng công. Tuy nhiên, điều chúng ta thiếu là sự may mắn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và cả hai đội cùng vào bán kết. U22 Thái Lan nhất bảng và vị trí còn lại là U22 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam vào bán kết với vị trí nhì bảng B