Thể thao

U22 Việt Nam quyết thắng Malaysia để chứng minh sự quật khởi

Minh Anh 08/05/2023 - 16:48

So với 2 kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển U22 Việt Nam hiện không nhận được nhiều kỳ vọng. Dù đã dành được 6 điểm và tạm xếp đầu bảng B nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn chưa khiến khán giả có cảm giác an tâm trước những đối thủ lớn. Nếu giành chiến thắng trước U22 Malaysia thì đó mới là chứng minh mạnh mẽ nhất của nhà vô địch SEA Games.

Những nghi ngại về cơ hội bảo vệ thành công tấm HCV của đội tuyển U22 Việt Nam cũng đều có lý do. Đầu tiên, U22 Việt Nam hiện nay không còn tối ưu hoá được lợi thế nhờ lực lượng (sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi triệt để so với các đối thủ) và sân nhà (như SEA Games 32).

bong-nam.png
HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam dự báo vẫn sẽ gặp nhiều thử thách tại SEA Games 32.

Chính HLV Philippe Troussier cũng gặp bất lợi khi thời gian làm quen với đội ít, lực lượng non hơn về cả trình độ, kinh nghiệm, áp lực thì vẫn rất cao. Ông Troussier cho rằng đây là đội hình trẻ nhất trong 20 năm dự SEA Games của Việt Nam vừa qua.

Không thể phủ nhận một điều là sau một chu kỳ thăng hoa, bóng đá Việt Nam cần một giai đoạn tích luỹ và phát triển đội hình trẻ. Và không có gì là thuận lợi ngay từ những bước đi đầu tiên.

Cũng như để đạt được thành công như lứa đàn anh Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... trước kia thì chính họ cũng phải trải qua quá trình đắng cay có, thất bại có. Đây là điều người hâm mộ nên hiểu và thông cảm cho những gì thầy trò HLV Troussier đang cố gắng vượt qua.

Quay trở lại trận đấu quan trọng tối nay với U22 Malaysia, U22 Việt Nam đang có lợi thế về số ngày nghỉ so với đối thủ và sẽ sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32 nếu giành chiến thắng.

bong-nam2.jpg
U22 Việt Nam có lợi thế về số ngày nghỉ so với đối thủ và sẽ sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32 nếu giành chiến thắng trước U22 Malaysia.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier (tạm) vượt qua làn sóng chỉ trích, bằng chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore. Sau đó, họ bước vào 5 ngày nghỉ với 6 điểm trong tay và thấy cơ hội giành vé sớm xuất hiện khi U22 Thái Lan thắng U22 Malaysia 2-0.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang cùng U22 Thái Lan dẫn đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng. Nếu đánh bại U22 Malaysia trong cuộc đọ sức tối nay, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ giành vé vào bán kết SEA Games 32 sớm 1 lượt trận.

U22 Malaysia vừa rơi vào thế bất lợi trên bảng xếp hạng, vừa gặp khó vì lịch thi đấu. Thầy trò HLV Elavarasan Elangowan chỉ có 1 ngày hồi phục và chuẩn bị cho trận gặp U22 Việt Nam, sau khi kịch chiến với U22 Thái Lan hôm 6/5.

Về chất lượng đội hình và lối chơi của U22 Malaysia cũng không quá ấn tượng. Họ thắng U22 Lào 5-1, nhưng chỉ liên tiếp ghi bàn ở cuối trận để “kết liễu” đối thủ đã xuống sức. Sau đó, thầy trò HLV Elavarasan Elangowan thi đấu lép vế và thua U22 Thái Lan 0-2.

Với việc thua Thái Lan, U22 Malaysia buộc phải tấn công để giành chiến thắng và nuôi hy vọng đi tiếp. Đó là lúc Khuất Văn Khang và đồng đội có thể gây tổn thương cho đối thủ bằng cách phòng ngự chặt và phản công sắc bén.

can-chien.jpg
Cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay (8/5).

Nhưng dù vậy, 11 cầu thủ U22 Việt Nam cần tập trung cao độ để hóa giải các pha lên bóng đồng thời tổ chức phản công nhanh để ghi bàn. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay (8/5). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam quyết thắng Malaysia để chứng minh sự quật khởi