Thể thao

U22 Việt Nam giải tỏa tâm lý với trận thắng trước U22 Singapore

Minh Anh 03/05/2023 18:41

Một trận đấu có nhiều may mắn của U22 Việt Nam. Với tỷ số 3-1, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã củng cố niềm tin cho bản thân cũng như người hâm mộ.

U22 Singapore đã thất bại trước U22 Thái Lan ở trận ra quân và cũng cần kết quả có lợi trước U22 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 này.

Sau tiếng còi khai cuộc, U22 Singapore cố gắng lấy bóng và triển khai những đường tấn công nhanh. Dù rất cố gắng nhưng trong những phút đầu tiên, U22 Việt Nam kiểm soát nhiều hơn và sớm tạo được cơ hội nguy hiểm.

Phút thứ 6, từ một tình huống gia tăng tốc độ tấn công, Đức Phú thực hiện một cú cứa lòng bằng chân trái. Pha dứt điểm của anh đã vượt qua được thủ môn Singapore, nhưng hậu vệ đối phương đã bọc lót kịp thời để ngăn chặn.

van-chue.jpg
U22 Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore.

U22 Việt Nam giữ nhiều bóng nhưng tấn công chưa sắc nét. Vì thế, HLV Troussier phải điều chỉnh nhân sự ngay phút 25. Hậu vệ phải Hồ Văn Cường vào sân thay Lê Quốc Nhật Nam. Lúc này, Đức Phú trở về đá tiền vệ trung tâm cùng Thái Sơn.

Tuy nhiên phải đến phút 36, Văn Tùng mới chuyển hoá cơ hội được trao từ Văn Đô để mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Chỉ ít phút sau, cú sút xa của Nguyễn Thái Sơn đập chân một hậu vệ Singapore trước khi bay vào lưới, giúp U22 Việt Nam dẫn trước 2-0.

Nhờ bàn thắng, U22 Việt Nam chơi bóng mạch lạc hơn. Từ một tình huống tổ chức tấn công hay ở biên phải, Thanh Nhàn sút xa nhưng bị hậu vệ Singapore ngăn chặn.

Sau đó, bóng vô tình tìm đến vị trí của Thái Sơn. Tiền vệ CLB Thanh Hóa dứt điểm ngoài vùng cấm, đưa bóng đi chạm chân đối phương trước khi bay vào lưới. U22 Việt Nam dẫn trước 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, U22 Singapore đã có những điều chỉnh về đội hình và đẩy cao tấn công từ phía cánh phải. Những pha không chiến cũng rất nguy hiểm và khiến cổ động viên Việt Nam cảm thấy lo lắng. Không ít những tình huống nếu không có may mắn thì lưới của thủ môn Văn Chuẩn đã bị rung lên.

Khi bị dẫn trước tới 2 bàn, ĐT U22 Singapore cũng chỉ duy trì các đường bóng ngắn, bật nhả tại phần sân của mình. Họ không dám đưa bóng sang khu vực sân của U22 Việt Nam để tổ chức tấn công. Các cầu thủ áo đỏ tạo một hàng chắn phòng ngự chắc chắn để cản phá trước khung thành của thủ môn Kusumawati.

Phút thứ 80, Văn Khang căng ngang bóng khó chịu và buộc hậu vệ U22 Singapore đã phản lưới nhà và nâng tỷ số 3-0 cho U22 Việt Nam.

Nhưng cũng ít phút sau đó, Tiến Long lóng ngóng đá phản lưới nhà, khiến U22 Việt Nam thủng lưới ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1. U22 Việt Nam đã hoàn thành một nửa chặng đường vòng đấu loại. Kết quả là hai trận toàn thắng và để thủng lưới 1 bàn.

Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho thầy trò HLV Philippe Troussier. Tuy nhiên, U22 Lào và U22 Singapore là hai đối thủ được đánh giá thấp nhất bảng.

Những thử thách của U22 Việt Nam vẫn còn ở phía trước với những đối thủ thực sự mạnh tại SEA Games 32.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam giải tỏa tâm lý với trận thắng trước U22 Singapore