Thể thao

SEA GAMES 32: Đoàn Thể thao Việt Nam giành Huy chương Vàng đầu tiên

T.T 02/05/2023 - 19:37

Chiều 2/5, tại Nhà thi đấu trường Đại học Royal Phnom Penh, đội tuyển nữ cờ ốc xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên tại SEA Games 32 cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn hai người 60 phút của môn cờ Ouk Chaktrang (còn gọi vui là cờ ốc) ở SEA Games 32 có 7 nước tham dự. Đại diện cho Việt Nam là hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân.

Thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, sau 4 trận đầu toàn thắng, cả Việt Nam và Philippines cùng có cơ hội lên ngôi vô địch nhưng lợi thế nghiêng về phía Việt Nam.

co-oc.jpg
Hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân. Ảnh Y Kiện

Ở lượt đi, trong khi Phương Thảo hòa thì Hồng Ân giành chiến thắng hết sức quan trọng trước kỳ thủ Philippines.

Đó là lý do để Ban huấn luyện yêu cầu hai kỳ thủ thi đấu chắc chắn, kể cả toan tính kết quả hòa để bảo toàn lợi thế ở lượt về.

Không phụ lòng kỳ vọng, cả Phương Thảo và Hồng Ân đều khiến các đối thủ Philippines phải chấp nhận hòa lượt về.

Theo dự kiến, nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn hai người 60 phút phải đến ngày 6/5 mới kết thúc. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hai kỳ thủ Phương Thảo, Hồng Ân đã mang về tấm HCV ngay trong chiều 2/5.

Phương Thảo và Hồng Ân sẽ so tài với đội Lào vào ngày 6/5, nhưng trận đấu này chỉ mang tính thủ tục.

Ngoài tấm HCV của Phương Thảo và Hồng Ân môn cờ ouk chaktrang, Đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn có 2 huy chương ở nội dung cờ nhanh cá nhân 5 phút nam.

huychuongvang.jpg
Hai kỳ thủ đã xuất sắc giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA GAMES 32. Ảnh Tiến Trình

Môn cờ ouk chaktrang lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games. Đây là môn đánh cờ truyền thống của người Campuchia. Ở Việt Nam, cờ ouk chaktrang chỉ được biết tới nhiều trong cộng đồng người dân tộc Khmer. Các vận động viên cờ ouk chaktrang Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 đều là kỳ thủ cờ vua chuyển sang và mới tập luyện môn này trong khoảng một năm.

Ông Phạm Văn Tiền, Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam, đã quyết định thưởng nóng cho mỗi chiếc HCV là 2.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA GAMES 32: Đoàn Thể thao Việt Nam giành Huy chương Vàng đầu tiên