Thể thao

U22 Thái Lan khẳng định sức mạnh ở bảng B bóng đá nam SEA Games 32

Minh Anh 30/04/2023 - 21:05

Ở trận ra quân, U22 Thái Lan đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước U22 Singapore. Với trình độ vượt trội, các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng đã khiến đối thủ khác cùng bảng phải e ngại.

Trước Singapore non trẻ hơn, Thái Lan nhập cuộc tưng bừng và dễ dàng áp đặt thế trận. Đội bóng của HLV Sritaro rất liền mạch trong lối chơi, điều khiến không ít người bất ngờ khi tập thể này rất ít được chơi cùng nhau.

Thái Lan cầm bóng không dưới 63%, và áp đảo cả về thế trận lẫn số cơ hội ăn bàn tạo ra. Phút thứ 8, Chanarong tạt từ phải vào khu vực 16m50 phía cột hai để Achitpol đánh đầu nối tới cấm địa cho Teerasak. Trong thế không bị kèm, tiền đạo mang áo số 8 dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Aizil mở tỷ số.

thai-lan.jpeg
Teerasak (xanh) cho thấy đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu SEA Games 32. (Ảnh: Port FC)

Tới phút 38, trong một pha ban bật như đá tập từ giữa sân lên, Achitpol bật tường với Purachet rồi kết thúc kiểu xâu kim hạ Aizil, nhân đôi cách biệt.

Thế trận tấn công có phần dễ dàng cùng lợi thế dẫn hai bàn khiến các cầu thủ áo xanh ít nhiều chủ quan về cuối hiệp một. Singapore nhờ đó dễ thở hơn và vùng lên trước giờ giải lao.

Họ tận dụng triệt để tình huống thủ môn Soponwit mắc lỗi làm tuột bóng ở phút 42 để rút ngắn cách biệt còn 1-2 với cú sút căng từ góc hẹp của Nicky Melvin.

Một phút sau đó, Singapore suýt gỡ hòa từ cú sút xa của Jordan Efa, nhưng Soponwit lần này chuộc lỗi khi phản xạ tốt, đổ người cứu thua cho Thái Lan.

Hiệp hai khởi đầu gần giống hiệp một, khi Thái Lan vẫn tấn công dồn dập và nới cách biệt lên 3-1 ngay phút 50. Nhưng rút kinh nghiệm từ hiệp đầu, Thái Lan đá chắc hơn, kỷ luật hơn, đặc biệt ở hàng phòng ngự khiến Singapore không còn cơ hội nào cho đến khi trận đấu kết thúc.

Trận thắng này, người hâm mộ nhắc đến phần lớn công lao của HLV Sritaro khi đã xây dựng bộ khung tấn công bằng dàn sao chất lượng như Teerasak, Achitpol, Channarong và Purachet.

Họ chính là những cầu thủ khiến U22 Singapore phải thất vọng ở ngày ra quân. Trong đó, Teerasak chứng tỏ đẳng cấp của tiền đạo trẻ hàng đầu xứ Chùa Vàng trong màu áo Port FC. Teerasak được thi đấu 23 trong tổng số 27 trận ở Thai League 1, có 8 bàn thắng. 

Tiền đạo từng có danh hiệu Vua phá lưới giải tập huấn U23 Đông Nam Á 2022 chỉ mới có 2 năm chơi ở giải đấu hàng đầu xứ Chùa Vàng nhưng đã tiến bộ vượt bậc. Teerasak năm ngoái có 1 bàn, còn năm nay đã có thể cạnh tranh vị trí với những tiền đạo ngoại của CLB mạnh hàng đầu Thái Lan.

CĐV Thái Lan cũng vui mừng với sự tỏa sáng của ngôi sao gốc Thái Achipol. Cầu thủ trở về từ Đức trong màu áo Augsburg II ngay lập tức cho thấy khả năng với bàn thứ 2 vào lưới U22 Singapore.

Tiền đạo 22 tuổi này có nhãn quan chiến thuật cực cao khi đánh đầu cho Teerasak mở tỷ số chiều 30/4. Ở bàn nâng tỷ số lên 2-0, Achipol chính là người ban bật 1-2 trước khi sút tung lưới đối thủ.

Với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, U22 Thái Lan sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng và tiến vào chung kết. Người dân Thái Lan hy vọng sẽ giành lại chức vô địch từ U22 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Thái Lan khẳng định sức mạnh ở bảng B bóng đá nam SEA Games 32