Thể thao

HLV Philippe Troussier: U22 Việt Nam sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể

Minh Anh 29/04/2023 - 18:18

HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ về đội hình chính thức của U22 Việt Nam trong cuộc họp báo trước trận đấu của các đội bóng tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Hôm nay (29/4), cuộc họp báo trước trận đấu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 gồm các đội: U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, U22 Lào và U22 Singapore.

Cuộc họp báo bắt đầu với lời chia sẻ của HLV các đội bóng trước lượt trận mở màn tại bảng B. Đáng chú ý là những chia sẻ của HLV Philippe Troussier và HLV Michael Weiss trước trận đấu đầu tiên vào ngày mai.

hop-bao.jpg
Các HLV tham dự buổi họp báo trước vòng bảng SEA Games 32.(Ảnh: VFF)

HLV Philippe Troussier của U22 Việt Nam: "Chúng tôi rất vui mừng khi tham dự SEA Games 32. Chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể. Đây là thành quả của 2 tháng chuẩn bị vừa qua. Thế nên, chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ra quân ngày mai".

Vị cầm quân người Pháp chia sẻ, quyết định rút gọn danh sách xuống còn 18 cầu thủ và 2 thủ môn là không hề dễ dàng. "Tôi lựa chọn các cầu thủ này không chỉ dựa trên năng lực và phẩm chất cá nhân, mà còn dựa trên tính đa năng. Bởi lẽ, chúng ta phải trải qua một giải đấu rất dài mà chỉ có 18 cầu thủ.

Có một điểm tôi muốn nêu lên rằng, đội hình U22 Việt Nam có tới 9 cầu thủ thuộc lứa tuổi U20. Tôi không đặt nặng chuyện tuổi tác, mà tôi đánh giá họ dựa trên năng lực và sự cân bằng của đội hình.

Theo thống kê đây là một trong những đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games trẻ nhất, nhưng tôi nghĩ đây là một đội hình cân bằng và chúng tôi sẽ nỗ lực để có kết quả tốt nhất."

hop-bao-2.jpg
HLV Michael Weiss của U22 Lào tự tin đối đầu với U22 Việt Nam trong trận ra quân. (Ảnh: VFF)

HLV Michael Weiss của U22 Lào: "U22 Lào đã có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng thi đấu. Chúng tôi đã chuẩn bị hơn một năm, với phần lớn các cầu thủ đã thi đấu ở SEA Games 31. Chúng ta hãy xem trận ngày mai. Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó nên phải cố gắng từng trận và hy vọng chúng tôi sẽ có những kết quả tích cực".

HLV của U22 Lào tự tin đối đầu với U22 Việt Nam trong trận ra quân.

"Tôi không đưa ra suy đoán trước khi trận đấu bắt đầu. Tôi muốn thể hiện ở trên sân. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam và bóng đá Lào thường có khoảng cách. Tuy nhiên, bóng đá Lào đã có những bước tiến và tạo ra thành tích nhất định ở các giải Đông Nam Á trong năm qua. Chúng tôi có sự tự tin".

U22 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân gặp U22 Lào vào 19 giờ ngày 30/4. Sau đó 3 ngày, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippe Troussier: U22 Việt Nam sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể