Thể thao

U22 Việt Nam: Vẫn còn những lo ngại trước thềm SEA Games

Minh Anh 26/04/2023 08:36

Sau 2 trận đấu gặp CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu, U22 Việt Nam đã để lộ ra nhiều hạn chế, phong độ thất thường trên hàng công. Điều này khiến hành trình bảo vệ HCV bóng đá nam lại trở nên rất khó khăn.

Trận đấu tập với CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu cũng là trận mà U22 Việt Nam hiện còn 24 cầu thủ, sau khi đội tạm rút gọn danh sách như hiện nay, loại bớt 7 cầu thủ trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games.

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu tập giữa U22 Việt Nam và Bà Rịa Vũng Tàu được ghi do công của tiền đạo Khánh Duy bên phía Bà Rịa Vũng Tàu, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất.

22u.jpg
Phong độ thất thường của hàng công U22 Việt Nam vẫn đang khiến HLV Philippe Troussier phải đau đầu

Đây là trận thua thứ 2 của U22 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu (trận trước, đội bóng của HLV Philippe Troussier thua CLB TPHCM 2-3). 

Nhìn vào kết quả của hai lượt đấu tập này, không ít khán giả hâm mộ tỏ ra lo lắng cho phong độ của hàng công U22 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ không có nổi 1 bàn thắng trước đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất, dù vừa ghi 2 bàn thắng trong trận đấu gặp đội bóng ở đẳng cấp V-League.

Có thể đây vẫn chưa là thời điểm thích hợp để đánh giá năng lực các cầu thủ. Tuy nhiên, HLV Troussier vẫn cần đặc biệt lưu ý lại những gì đang có trên hàng tiền đạo.

Vấn đề không chỉ đến từ con người mà nó còn là cách vận hành, chuyển trạng thái, triển khai bóng từ dưới lên trên hay miếng đánh sở trường để "kết liễu" đối thủ.

Việc không thể thắng CLB hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu trong trận đấu giao hữu không phải là vấn đề lớn, nhưng rõ ràng sự ăn khớp, nhịp độ chơi bóng và cách thức để U22 Việt Nam tiếp cận khung thành đối phương cần được xem xét lại.

Với các cầu thủ nói chung, sự tự tin được bồi đắp rất lớn từ những lần "xé lưới đối thủ". Điều này giúp toàn hệ thống có được niềm tin vào chính các đồng đội ở mỗi tuyến. Có thể nói, HLV Troussier vẫn chưa tạo ra được cảm giác tốt nhất cho hệ thống mà ông đang xây dựng.

Hy vọng trong những ngày tới HLV Philippe Troussier có thể giúp cho toàn đội có phương án khác, tấn công đa dạng hơn, nhằm bù đắp cho việc mất đi một trong những vũ khí lợi hại nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam: Vẫn còn những lo ngại trước thềm SEA Games