Thể thao

Mục tiêu về huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Minh Anh 25/04/2023 09:46

Đây là giai đoạn nước rút của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) trước khi lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32. Nhiều đội tuyển của TTVN hiện vẫn đang miệt mài luyện tập để đạt được mục tiêu giành Huy chương Vàng (HCV).

Bóng đá nam - nữ

Hiện nay, các cầu thủ Đội tuyển (ĐT) U22 và ĐT nữ Việt Nam đang bước vào đợt tập luyện cuối cùng để chuẩn bị cho các trận đấu vòng bảng.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, HLV Philippe Troussier đã cho các học trò rèn khả năng kiểm soát bóng trong cự ly ngắn với yêu cầu rất cao. Theo ông Philippe Troussier, trong trận đấu, phải kiểm soát được bóng rồi mới có thể triển khai chiến thuật. Chỉ có như vậy, đội bóng mới có thể chủ động áp đặt lối chơi.

nu-viet-nam.jpg

HLV Philippe Troussier khẳng định mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam không gì khác ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam đang tập huấn tại Osaka (Nhật Bản). Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có trận giao hữu với CLB Trường Đại học TDTT Biwaco Seikei và giành chiến thắng 4-0.

Trong thời gian còn lại, các cô gái Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu nữa và sau đó di chuyển sang Campuchia vào ngày 30/4.

Bơi

Môn bơi tiếp tục được kỳ vọng là một trong những "mỏ" HCV của TTVN tại SEA Games 32. Tham gia tất cả 39 nội dung với 24 VĐV, Ban huấn luyện và các tuyển thủ đặt mục tiêu giành từ 8-10 HCV.

the-thao-vn6.jpg

Hiện các VĐV vẫn đang luyện tập, trong đó có 8 VĐV tập huấn tại Hungaria; số còn lại luyện tập trong nước. Cả 8 VĐV tập huấn nước ngoài đều là những tuyển thủ đã tạo được dấu ấn ở đấu trường SEA Games và quốc tế.

Cử tạ

Trong những ngày này, ĐT Cử tạ đang tập huấn tại Nam Ninh (Trung Quốc) nhằm hoàn tất chu kỳ huấn luyện trước SEA Games. Đây là chuyến tập huấn quốc tế đầu tiên của đội trong hơn 3 năm qua, được xem là cực kỳ quan trọng để các VĐV tập trung tập luyện.

Ban huấn luyện luôn theo sát, nhắc nhở các VĐV phải rất chú ý trong việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc liên quan đến chất cấm (Doping) trong tập luyện và thi đấu.

the-thao-vn3.jpeg

Do SEA Games trùng với lịch thi đấu giải vô địch châu Á nên dự kiến, chỉ có các VĐV Lại Gia Thành, Hoàng Thị Duyên, Nguyễn Thị Thủy Tiên và Trần Đình Thắng sẽ tranh tài tại SEA Games 32.

Mục tiêu của đội là giành từ 1-2 HCV.

Bóng rổ nam - nữ

Tại SEA Games 32, ĐT Bóng rổ (nam, nữ) tham gia 2 nội dung 5x5 và 3x3. Sau khi gây ấn tượng mạnh ở SEA Games 31 với 2 tấm HCB nội dung 3x3, hai đội tuyển nam, nữ quyết tâm bảo vệ ngôi vị này và phấn đấu giành thêm HCĐ nội dung 5x5.

the-thao-vn2.jpg

Điền kinh

ĐT Điền kinh đặt mục tiêu giành 14-18 HCV tại SEA Games 32. Đây được cho là mục tiêu vừa sức do nhân sự có biến động với nhiều gương mặt trẻ được triệu tập.

Hiện, các VĐV điền kinh chia thành 4 đội luyện tập trong nước. Những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng là Nguyễn Thị Oanh, Quách Công Lịch, Bùi Thị Nguyên, Huỳnh Thị Mỹ Tiên... Bên cạnh đó là một số VĐV trẻ phải mất ít nhất một vài năm mới trưởng thành.

the-thao-vn.jpg

Đấu kiếm

Tại SEA Games 32, ĐT Đấu kiếm vẫn quyết tâm giành vị trí hàng đầu như kỳ SEA Games 31 (SEA Games 31 đội giành được 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ, giữ vị trí nhất toàn đoàn).

Các tuyển thủ đấu kiếm vẫn được kỳ vọng là một trong những đội giành thành tích cao cho TTVN nhất là từ sau khi giành được vị trí hàng đầu với 19 HCV tại Giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 1 vừa qua ở Malaysia…

the-thao-vn7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu về huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32