Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên

Minh Anh 20/04/2023 08:09

Tối 19/4, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ xuất quân dự SEA Games 32 của Đoàn thể thao Việt Nam. Với 1.003 thành viên - đây là số lượng kỷ lục của Việt Nam từ trước tới nay khi tham dự các kỳ đại hội ở nước ngoài.

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32 do ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm Trưởng đoàn, cùng với 2 Phó trưởng đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh (Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I) và Ngô Ích Quân (Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II).

ra-quan2.jpg
Trước Lễ xuất quân, các lãnh đạo cùng VĐV ưu tú của thể thao Việt Nam dâng hương tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Trung tâm.

Trong thành phần Đoàn TTVN dự SEA Games có hơn 700 VĐV, 38 lãnh đội, 190 HLV, 10 chuyên gia, 64 bác sĩ và cán bộ đoàn. Trong kế hoạch đã xây dựng, Đoàn TTVN tham gia thi đấu ở 31 môn và phân môn trong chương trình thi đấu SEA Games 32.

Lễ xuất quân của Đoàn TTVN dự SEA Games 32 bắt đầu lúc 19h tối 19/4, được tường thuật trực tiếp trên truyền hình.

ra-quan6.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Dự lễ xuất quân, Phó Thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái chia sẻ: "Thời gian qua Đoàn TTVN đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện để chuẩn bị tham dự 30 trong số 36 môn thể thao, phấn đấu duy trì ở top đầu SEA Games 32. Lần này chúng ta không có nhiều thuận lợi như SEA Games 31, nhưng với khả năng của thể thao Việt Nam trong khu vực, luôn trong top đầu từ SEA Games 22 tới nay, cơ hội sẽ đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí ở mức cao hơn".

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sau đó trao cờ cho Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt.

ra-qaun7.jpg
Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt nhận cờ từ Phó Thủ tướng Chính phủ. 

Ông Đặng Hà Việt cho biết, Đoàn TTVN dự SEA Games 32 với 1003 thành viên, trong đó có 702 VĐV, 189 HLV, 10 chuyên gia, thi đấu 30 trong số 36 môn thể thao, 487 trên 583 nội dung, phấn đấu đạt từ 89 đến 120 Huy chương Vàng, đứng top đầu trong các quốc gia tham dự.

Đoàn TTVN đi máy bay thương mại từ Hà Nội và TP HCM sang Phnom Penh ngày 3/5 để hai ngày sau đó dự lễ khai mạc. Một số đội sẽ di chuyển trước do các môn diễn ra sớm như bóng đá, thuyền buồm, khúc côn cầu trong nhà...

ra-quan4.jpg
Thay mặt TTVN, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nêu cao tinh thần thi đấu hết mình, fair-play, quyết giành thành tích cao nhất tại SEA Games 32.
ra-quan5.jpg
Đinh Phương Thành của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam thay mặt các VĐV tuyên thệ.
ra-qaun8.jpg
Ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN cho biết Đoàn TTVN tiết kiệm được hơn 10 tỷ đồng, chỉ còn phải lo các khoản khác như vé máy bay và chi phí phát sinh.
ra-quan.jpg
Các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ xuất quân, đồng thời gửi lời chúc thành công tới các VĐV.
ra-quan9.jpg
ra-quan10.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên