Thể thao

U22 Việt Nam thắng nhọc nhằn trong ngày đầu ra quân

Minh Anh 30/04/2023 - 21:34

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng U22 Việt Nam đã rất vất vả để có chiến thắng trong ngày đầu ra quân tại SEA Games 32.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam gồm: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Duy Cương, Tiến Long, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Thái Sơn, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú.

Và U22 Lào cũng ra sân với đội hình tốt nhất gồm nhiều cầu thủ Lào kiều như: Thilavong, Sangvilay, Siphongphan, Somsanid, Chanthavixay, Angot, Wenpaserth, Ngovinassack, Thongkhamsavat, Theo, Chanthalansy.

Khác với nhận định của các chuyên gia, U22 Lào đã nhập cuộc khá tự tin, rất quyết liệt. Những pha vào bóng không ngại va chạm của các cầu thủ áo trắng đã khiến cổ động viên U22 Việt Nam lo lắng.

van-tung.jpg
Tiền đạo Văn Tùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam có được 3 điểm ở trận ra quân tại bảng B SEA Games 32.(Ảnh: Hoàng Linh)

Tuy nhiên, bất ngờ U22 Việt Nam lại là đội có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Từ pha tạt bóng chính xác của Nguyễn Thanh Nhàn, Văn Tùng bật cao đánh đầu và không cho thủ môn Thilavong có cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng, đoàn quân của HLV Philippe Troussier chơi bóng tự tin, tạo ra một thế trận áp đảo. U22 Việt Nam có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa có thêm bàn thắng khi thủ môn của U22 Lào chơi rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, hàng công của U22 Lào cũng chơi đôi công và liên tục áp sát khi U22 Việt Nam có bóng. Điều đó khiến các chân sút hàng công của chúng ta không thể dứt điểm chính xác.

U22 Việt Nam thực sự đã có thời gian khó khăn từ cuối hiệp 1 cho đến giữa hiệp 2. Các cầu thủ U22 Lào đã thực hiện rất tốt cái bẫy việt vị, không dưới 2 lần khung thành của thủ môn Văn Chuẩn gặp nguy khi hàng thủ đã lơ là.

Sóng gió thực sự đến với chúng ta đến từ pha đá phạt vô cùng nguy hiểm của U22 Lào ở phút thứ 74. Sangvilay sút bóng hiểm hóc nhưng lại trúng xà ngang.

Pha dứt điểm bồi sau đó của Chony đã khiến các cầu thủ U22 Việt Nam không kịp phản xạ. Thủ môn Văn Chuẩn đã cứu thua bằng pha đẩy bóng kịp thời.

Lào dâng cao đội hình và chơi pressing đầy quyết tâm ở những phút cuối. Sức ép từ đối thủ khiến hàng thủ Việt Nam có phần lúng túng. Văn Chuẩn nhiều lần phải băng ra giải vây cho đồng đội.

Ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, từ đường truyền của Văn Khang xuống cánh trái rồi căng ngang đến cột xa, Quốc Việt đã tận dụng thành công và hạ gục thủ môn Thilavong.

Bàn thắng đã khiến cổ động viên Việt Nam vỡ òa cảm xúc vì những cố gắng của U22 Việt Nam. Một trận đấu bất ngờ, vất vả chưa từng có của bóng đá Việt Nam trước bóng đá Lào.

vietj.jpg
Quốc Việt ấn định tỷ số 2-0 cho U22 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 và đội tuyển U22 Việt Nam đã thực sự khó khăn để bảo vệ 3 điểm đầu tiên của mình. 

Một trận đấu đáng được tuyên dương của U22 Lào. Cũng đã rất lâu rồi mới có một đội tuyển của Lào gây rất nhiều sức ép đối với bóng đá của Việt Nam như vậy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam thắng nhọc nhằn trong ngày đầu ra quân