Thể thao

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Có thật sự chỉ đá cầm chừng?

Minh Anh 11/05/2023 - 14:33

Nhiều người cho rằng, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã chắc chắn vào vòng bán kết, nên cuộc đối đầu này chỉ còn là hình thức. Nhưng vị trí nhất hay nhì bảng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đối thủ họ sẽ gặp. Trong khi đó, Indonesia đang toàn thắng và có phong độ ổn định. Nên trận đấu lượt cuối bảng B sẽ không dễ như nhiều người đang nghĩ.

Bảng B SEA Games 32 đã xác định 2 tấm vé vào bán kết, nhưng ngôi đầu bảng chỉ được phân định ở trận cuối cùng giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. 

Nhiều người nhận định, đây có thể là lượt đấu dễ thở khi cả hai sẽ cùng giữ sức. Vì chỉ được nghỉ một ngày thì cả U22 Việt Nam, U22 Thái Lan sẽ đá vòng bán kết. 

bong-nam3.jpg
U22 Thái Lan và U22 Việt Nam chính thức giành vé sớm vào bán kết với thành tích toàn thắng 3 trận đầu tiên.

Tuy nhiên, vị trí nhất hoặc nhì bảng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tấm vé vào chung kết. Bởi nhất bảng A là Indonesia, đối thủ đang có phong độ ổn định và bất bại từ vòng loại.

Indonesia có chiến thắng trước Campuchia và bảo toàn thành quả ở vòng bảng. Họ đoạt ngôi đầu tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng và sẽ gặp đội nhì ở bảng đấu của Việt Nam và Thái Lan.

Trong suốt 22 năm qua, đây mới là lần đầu tiên Indonesia giành được ngôi đầu tại SEA Games. Có lẽ điều đó mang lại cho họ sự tự tin lớn lao. Huấn luyện viên Indra Sjafri mạnh dạn tuyên bố rằng “Việt Nam và Thái Lan mới phải tính toán để tránh chúng tôi”.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn khi Indonesia sở hữu đội hình đồng đều, ổn định, phải thừa nhận rằng họ nằm trong bảng đấu quá dễ. Đội nhì bảng là Myanmar cũng phải thua Indonesia tới 0-5.

Chính điều này khiến U22 Việt Nam và U22 Thái Lan phải quyết tâm có được chiến thắng trong cuộc chạm trán tối nay.

Với U22 Việt Nam, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản. Đoàn quân áo đỏ đang thất thế so với U22 Thái Lan. Cho dù cùng giành được 9 điểm, nhưng U22 Việt Nam đứng dưới đối thủ vì kém hiệu số bàn thắng thua (+5 so với +7).

Với bất lợi này, đội bóng của HLV Troussier chỉ có một lựa chọn duy nhất nếu muốn vào bán kết với ngôi đầu bảng B, đó là đánh bại U22 Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Có thật sự chỉ đá cầm chừng?