Thể thao

Đánh bại Myanmar, U22 Việt Nam giành HCĐ

Minh Anh 16/05/2023 19:15

Sau thất bại ở bán kết SEA Games 32, bầu không khí trong đội U22 Việt Nam trở nên ngột ngạt. Vì thế, chiến thắng Myanmar 3-1 và giành HCĐ môn bóng đá nam là một sự an ủi đối với U22 Việt Nam.

Với U22 Việt Nam trước khi bước vào SEA Games 32, một tấm HCĐ cũng đồng nghĩa với thất bại. Nhưng lúc này, vị trí thứ 3 cũng có thể coi là liều thuốc chữa lành vết thương cho đoàn quân áo đỏ.

Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi trong những phút đầu. Tuy nhiên, cơ hội lại sớm đến với U22 Việt Nam sau một tình huống băng ra lỗi của thủ môn Myanmar ở phút thứ 5.

bong-nam2.jpg
U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32

Văn Trường đi bóng qua Phyo Thu nhưng khi đối mặt với khung thành trống, anh lại không dứt điểm và bị hậu vệ đối thủ phá bóng ngay trong chân.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Việt Nam liên tục tổ chức lên bóng tốc độ bên trái trái. Ở phía trong, Hồ Văn Cường khống chế gọn đường chuyền của đồng đội, trước khi tung cú sút căng từ cự ly gần, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, U22 Việt Nam dễ dàng duy trì được thế chủ động và cho thấy phối hợp ăn ý trong những pha tấn công biên. Phút 33, Lê Văn Đô có cơ hội ngon ăn trong vùng cấm. Cú sút của số 7 đánh bại thủ môn nhưng bóng lại không đi vào lưới. Nhưng chỉ 2 phút sau, Lê Văn Đô đã có pha kiến tạo khá đẹp mắt để Hồ Văn Cường sút tung lưới Myanmar lần thứ 2.

Hiệp hai, U22 Việt Nam vẫn triển khai lối chơi sở trường là những tình huống xuống biên đầy tốc độ. Phút 57, Minh Trọng thoát xuống sau pha chọc khe của Nhật Nam, trước khi trả ngược vừa tầm để Văn Khang thoải mái sút tung lưới Myanmar, nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại, thế trận diễn ra khá nhàn nhã với U22 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Troussier có thêm 2 cơ hội nhưng Quốc Việt Và Văn Khang không thể tận dụng.

Trận đấu khép lại với tấm HCĐ giành cho U22 Việt Nam. Trong khi đó, Myanmar thất bại ở 2 trong 3 lần vào trận tranh HCĐ gần nhất.

Dù không thành công trong việc bảo vệ ngôi vương nhưng giành được HCĐ cũng là điều an ủi dành cho các cầu thủ trẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Myanmar, U22 Việt Nam giành HCĐ