Thể thao

Trận derby Manchester đầu tiên trong lịch sử ở chung kết FA Cup

Minh Anh 02/06/2023 - 18:03

Trận chung kết FA Cup 2022/2023 sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 3/6 (giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, MU và Man City tranh ngôi vô địch FA Cup đồng thời tạo nên trận derby Manchester ở chung kết giải đấu.

Dù đã chạm trán nhau tới hơn 100 lần trong quá khứ song đây mới là lần đầu tiên MU cùng với Man City đối đầu tại trận chung kết FA Cup.

man-city-mu.jpg
Đây là lần đầu tiên derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup (Nguồn: Twitter)

Tính chất của một cuộc derby thành Manchester, nơi mà hai câu lạc bộ luôn chiến đấu hết mình vì lòng tự tôn, vì sự thù địch, vì khao khát chiến thắng là điều tạo nên sự hấp dẫn đầu tiên trong màn đọ sức này.

MU hay Man City đều đã có cho mình những danh hiệu riêng ở mùa giải năm nay khi Quỷ đỏ lên ngôi tại Carabao Cup còn thầy trò Pep Guardiola bảo vệ thành công ngôi vương Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tham vọng sở hữu thêm các chức vô địch của đôi bên.

Dù cho FA Cup không danh giá như Ngoại hạng Anh hay Champions League nhưng cả MU lẫn Man City đều mong muốn có được chiến thắng để khẳng định vị thế ở thành phố Manchester.

Điều tạo nên sự hấp dẫn của trận chung kết FA Cup giữa MU và Man City chính là khả năng tỏa sáng từ các ngôi sao hàng đầu bên phía cả hai đội bóng.

Quỷ đỏ đang có trong tay những nhân tố xuất sắc như: Raphael Varane, Casemiro, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford còn ở phía đối diện là những: Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne hay Erling Haaland.

Bất cứ ai trong số họ cũng đều có khả năng thay đổi cục diện cả trận đấu chỉ với một khoảnh khắc nhỏ nhất. Do vậy, màn so tài giữa các ngôi sao mang đẳng cấp thế giới là điều khiến người hâm mộ cực kỳ chờ đợi cuộc đại chiến trên sân Wembley.

Trong quá khứ, MU và Man City từng gặp nhau 9 lần ở FA Cup. Nửa đỏ giành 6 chiến thắng, ghi 18 bàn. Nửa xanh giành 3 chiến thắng, ghi 12 bàn.

mu_man_city.jpg
Cả hai đang muốn có được chiến thắng để khẳng định vị thế của mình ở thành phố Manchester. (Ảnh: Bleacher Reports)

Đôi bên từng tạo nên 2 trận derby Manchester ở bán kết vào năm 1926 trên sân Bramall Lane và năm 2011 trên sân Wembley, với phần thắng đều thuộc về Man City.

Hai đội bóng thành Manchester cũng từng 2 lần tranh danh hiệu theo thể thức knock-out ở Siêu cúp Anh vào năm 1956 trên sân Maine Road và năm 2011 trên sân Wembley. MU đánh bại Man City cả 2 lần để nâng cao chiếc khiên bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận derby Manchester đầu tiên trong lịch sử ở chung kết FA Cup