Thể thao

Vừa vô địch Serie A, Napoli lên kế hoạch thay HLV

Minh Anh 22/05/2023 - 08:46

Thời điểm Napoli lên ngôi vô địch Italy lần đầu sau 33 năm cũng là lúc xảy ra mâu thuẫn giữa HLV Luciano Spalletti với ban lãnh đạo CLB. Theo Corriere della Sera, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đang lên kế hoạch để thay HLV này.

Theo Corriere della Sera, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis và HLV Spalletti không nói chuyện với nhau kể từ khi Napoli lên ngôi vô địch Italy lần đầu sau 33 năm. Nguồn tin khẳng định, HLV 64 tuổi sẽ chia tay sân Diego Maradona sau khi mùa giải năm nay hạ màn.

sei.jpg
Napoli sắp thay HLV sau khi vô địch Serie A

Hôm 21/5 (giờ Hà Nội), Chủ tịch De Laurentiis xuất hiện ở đại bản doanh CLB để thảo luận kế hoạch cho mùa giải mới nhưng không có bóng dáng của HLV Spalletti. "Sự căng thẳng ngày càng lớn dần. De Laurentiis không còn muốn nhắc tên Spalletti", Goal tiết lộ.

HLV 64 tuổi cũng không tham dự buổi họp báo trước trận gặp Inter. Thủ môn Alex Meret họp thay. Sau trận thắng Inter 3-1 rạng sáng 22/5, nhà cầm quân người Italy úp mở về việc rời sân Diego Armando Maradona: "Quyết định đã được đưa ra, chúng tôi chỉ còn chờ thông báo".

Vincenzo Italiano, người giúp Fiorentina vào chung kết Coppa Italia và UEFA Conference League mùa này, Antonio Conte, HLV đang thất nghiệp, Gian Piero Gasperini của Atalanta và Roberto De Zerbi của Brighton là những cái tên được Napoli cân nhắc bổ nhiệm.

Tuy nhiên, theo Corriere dello Sport, Rafa Benitez mới là ứng cử viên sáng giá. Benitez có kinh nghiệm nắm quyền ở Napoli. Ông giúp CLB này vô địch Coppa Italia và cán đích Serie A ở vị trí thứ 3 trong giai đoạn 2013-2015.

Không chỉ chia tay HLV Spalletti, Napoli cũng đối mặt với nhiều sự thay đổi lớn về mặt nhân sự trong hè 2023. Những cầu thủ chủ chốt như Victor Osimhen, Kim Min-jae hay Khvicha Kvaratskhelia có khả năng rời đội để tìm kiếm thử thách lớn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa vô địch Serie A, Napoli lên kế hoạch thay HLV