Thể thao

U19 Đông Á Thanh Hóa lên ngôi vô địch giải U19 Quốc gia

Thanh Phương 04/05/2023 - 22:23

U19 Đông Á Thanh Hóa đã chính thức trở thành đội bóng vô địch của giải U19 Quốc gia 2023.

Chiều 4/5, U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Sông Lam Nghệ An bước vào trận chung kết giành ngôi vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia 2023.

Do đã quá hiểu nhau nên trận đấu diễn ra khá cân bằng. Bộ ba Hà Minh Đức - Cầm Bá Thành - Nguyễn Ngọc Mỹ vẫn là những mũi nhọn trên hàng công của đội bóng xứ Thanh.

a2dongath.jpg
U19 Đông Á Thanh Hóa vượt khó qua từng trận đấu.

Trong hiệp 1, U19 Sông Lam Nghệ An có một lần đưa bóng chạm xà ngang và tạo được một số cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng thành công. Các cầu thủ trẻ xứ Nghệ sẽ phải rất tiếc nuối khi hiệp 2 mới bắt đầu có 5 phút, cây săn bàn Nguyễn Ngọc Mỹ đón đường chuyền của Hà Minh Đức dứt điểm tung lưới U19 Sông Lam Nghệ An.

a1dongath.jpg
U19 Đông Á Thanh Hóa lên ngôi vô địch U19 Quốc gia 2023.

Bị dẫn bàn, U19 Sông Lam Nghệ An dồn toàn bộ lên tấn công. Tuy nhiên trong một ngày vô duyên và học trò của HLV Svetislav Tanasijevic tuân thủ đấu pháp đã làm nản lòng các chân sút xứ Nghệ. Khung thành của U19 Đông Á Thanh Hóa được giữ nguyên cho hết trận.

Không chỉ bước lên bục cao nhất của giải, U19 Đông Á Thanh Hóa còn độc chiếm các hạng mục giải cá nhân gồm: Cầu thủ Hà Minh Đức giành giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 5 bàn; Nguyễn Ngọc Mỹ giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải; Thủ môn Lê Anh Tuấn giành giải thủ môn xuất sắc nhất giải.

a4dongath.jpg
U 19 Đông Á Thanh Hóa độc chiếm các giải thưởng cá nhân.

Có được quả ngọt cùng U19 Đông Á Thanh Hóa là nhờ tài cầm quân của HLV Svetislav Tanasijevic - người từng làm trợ lý trong 2 mùa giải (2021 và 2022) cho HLV Ljupko Petrovic của Đông Á Thanh Hóa. Ông bầu Cao Tiến Đoan khá mát tay và có tài nhìn người khi bổ nhiệm HLV người Serbia làm Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của CLB và cầm quân U19.

Các cầu thủ trẻ đã vượt khó qua từng trận để dẫn đầu bảng. Tại vòng tứ kết, U19 Đông Á Thanh Hóa phải chạm trán U19 Hoàng Anh Gia Lai - một ứng cử viên cho chức vô địch của giải. Đây chính là trận đấu khó khăn nhất của đội bóng trẻ xứ Thanh ở giải đấu năm nay. Dù vậy, đoàn quân của HLV Svetislav Tanasijevic đã bình tĩnh, tự tin, giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu. Sau đó vượt qua U19 SHB Đà Nẵng với tỷ số cách biệt 4-2 hiên ngang bước vào trận chung kết.

a3dongath.jpg
Các chàng trai áo vàng làm nức lòng người hâm mộ xứ Thanh.

Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan từng khẳng định làm bóng đá sạch, hết mình vì màu áo quê hương, ghi nhận, thưởng xứng đáng cho những cầu thủ có tài. CLB ưu tiên đặc biệt cho công tác đào tạo các lứa trẻ để bổ sung cho tuyến trên bằng chính “cây nhà, lá vườn” nhưng chất lượng cao. Đó là những bước đi vững chắc để bóng đá xứ Thanh bay cao hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Đông Á Thanh Hóa lên ngôi vô địch giải U19 Quốc gia