Anh: 4 thanh niên bị bắt giữ do bị nghi ngờ liên quan tới khủng bố

Hoàng Hà| 10/11/2014 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Dailymail, bốn thanh niên Anh bị bắt giữ hôm thứ Năm vừa qua do bị nghi ngờ có liên quan tới một âm mưu tấn công khủng bố của tổ chức Hồi giáo Remembrance Sunday.

Những nhân viên SO15 của Met đã phối hợp với lực lượng chống khủng bố phía đông nam Vương quốc Anh và M15 trong một cuộc điều tra các chiến binh thánh chiến tiềm năng. Dựa trên thông tin từ M15, cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ 4 thanh niên do bị nghi ngờ có liên quan tới một âm mưu tấn công khủng bố Hồi giáo.

Anh: 4 thanh niên bị bắt giữ do bị nghi ngờ liên quan tới khủng bố

Yousaf Syed bị cảnh sát bắt do nghi ngờ có liên quan tới âm mưu Remembrance Sunday của các phần tử khủng bố

Cảnh sát đã thu giữ hộ chiếu, điện thoại di động và máy tính của Yousaf Syed, 19 tuổi tại nhà thanh niên này ở High Wycombe. Sau đó, văn phòng hộ chiếu xác nhận, hộ chiếu của Yousaf Syed bị hủy bỏ với lý do thanh niên này đã tham gia vào hoạt động của Hồi giáo cực đoan.

Theo thông tin điều tra, vào khoảng cuối năm 2013, Yousaf Syed đã đến Pakistan với mục đích cực đoan.

Cùng ngày, cảnh sát chống khủng bố cũng bắt giữ một người đàn ông 27 tuổi tại Southall lúc 20:31 (giờ địa phương).  Sau đó khoảng 20 phút, cảnh sát tiếp tục bắt giữ một người đàn ông 22 tuổi tại Hounslow. Người đàn ông thứ 4, 25 tuổi bị bắt giữ tại Uxbridge lúc 2:55 sáng ngày hôm sau.

Tất cả 4 đối tượng trên được đưa tới đồn cảnh sát Trung tâm và tạm thời bị giam giữ vì có những dấu hiệu lôi kéo, xúi giục chủ nghĩa khủng bố.

Anh: 4 thanh niên bị bắt giữ do bị nghi ngờ liên quan tới khủng bố

Bức ảnh gây nhiều lo lắng cho các quan chức Anh với hình ảnh đồng hồ BigBen và nhà Quốc hội chìm trong lửa được đăng trên Twitter đêm thứ 7 bởi một chiến binh thánh chiến, với thông điệp "Chẳng bao lâu nữa, tại tất cả các thành phố trên thế giới"

Phát ngôn viên của Met cho biết, những cuộc điều tra bắt giữ này là một phần trong chiến dịch điều tra các phần tử liên quan tới khủng bố Hồi giáo. Nó được thực hiện trong bối cảnh an ninh Anh được thắt chặt sau các cuộc tấn công xảy ra gần đây tại Ottawa và New York. Kể từ tháng 8, Vương quốc Anh đã nâng cao cảnh báo về mức độ nguy hiểm của khủng bố quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: 4 thanh niên bị bắt giữ do bị nghi ngờ liên quan tới khủng bố