Vụ án nổi tiếng

Pháp: Đình chỉ Thượng nghị sĩ bị nghi ngờ âm mưu tấn công tình dục

Hà Mai 20/11/2023 - 14:16

Trong một vụ án gây chấn động nước Pháp, thượng nghị sĩ Joel Guerriau đang bị điều tra vì nghi ngờ đánh thuốc mê một thành viên Quốc hội với ý định tấn công tình dục.

phap.jpg
Thượng nghị sĩ Joel Guerriau phủ nhận việc cố gắng đánh thuốc mê đồng nghiệp. (Ảnh: AFP).

Ngày 19/11, Đảng bảo thủ Horizons đã đình chỉ Thượng nghị sĩ 66 tuổi Joel Guerriau sau khi cáo buộc ông đưa cho một nữ nghị sĩ một loại thuốc mê với âm mưu tấn công tình dục.

Ông Guerriau đã bị điều tra chính thức vì nghi ngờ bỏ thuốc mê vào ly sâm panh mà ông ta đưa cho nghị sĩ 48 tuổi Sandrine Josso với ý định tấn công tình dục bà, Văn phòng công tố Paris cho biết.

Thượng nghị sĩ Guerriau, cũng là chủ ngân hàng, người bác bỏ các cáo buộc, đã chính thức bị buộc tội vào thứ Sáu (ngày 18/11). Đảng Horizons của cựu Thủ tướng Edouard Philippe, một phần trong liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron, đã đình chỉ Guerriau như bước đầu tiên trong việc trục xuất ông Guerriau ra khỏi đảng.

Đảng Horizons cho biết họ "sẽ không bao giờ dung thứ cho sự tự mãn dù là nhỏ nhất đối với bạo lực tình dục và phân biệt giới tính." Cuộc họp kín của Đảng Độc lập tại Thượng viện Pháp cũng đình chỉ Guerriau, cảnh báo rằng ông có thể bị trục xuất.

Các công tố viên cho biết bà Josso, một thành viên của đảng trung dung MoDem, đã ngã bệnh sau khi nhận một ly sâm panh tại nhà của Guerriau ở Paris.

Họ cho biết thêm, cả hai đã biết nhau khoảng 10 năm nhưng không có mối quan hệ thân mật. Không rõ tại sao bà Josso lại có mặt tại nhà thượng nghị sĩ vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Luật sư của bà Josso, Julia Minkowski, đã nói với truyền thông Pháp rằng bà bị ốm sau khi uống một ly sâm panh tại căn hộ của Guerriau và nhìn thấy anh ta cầm một túi nhựa nhỏ chứa chất màu trắng, khiến bà tin rằng đồ uống của mình đã bị pha thuốc độc.

Cảnh sát khám xét văn phòng và nhà của Guerriau và các công tố viên xác nhận rằng thuốc lắc đã được tìm thấy. Các nhà điều tra cho biết, các cuộc kiểm tra đã tìm thấy có một lượng thuốc lắc trong cơ thể Josso, khiến bà phải nộp đơn khiếu nại hình sự.

Guerriau, thượng nghị sĩ từ năm 2011, đã phủ nhận mọi âm mưu tấn công tình dục trong cuộc thẩm vấn chính thức đầu tiên vào thứ Sáu. Remi-Pierre Drai, luật sư của ông, cho biết: “Thượng nghị sĩ sẽ đấu tranh để chứng minh rằng ông ấy không bao giờ có ý định sử dụng chất kích thích đối với đồng nghiệp và người bạn lâu năm của mình để lạm dụng bà ấy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Đình chỉ Thượng nghị sĩ bị nghi ngờ âm mưu tấn công tình dục