Chuyển động

Venezuela trục xuất 33 người khỏi lực lượng vũ trang vì âm mưu chống chính phủ

An Nguyên 25/01/2024 - 15:29

Ngày 24/1, ba binh sĩ và sĩ quan cấp cao đã bị trục xuất khỏi Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) của Venezuela vì âm mưu chống lại Chính phủ, Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết.

venezuel.jpg
Binh sĩ Venezuela trong cuộc duyệt binh ngày 5/7/2019 tại Caracas. (Ảnh: AP)

Những người này đã "tham gia vào các âm mưu bằng cách lên kế hoạch cho các hành động tội phạm và khủng bố nhằm tấn công hệ thống chính phủ được thành lập hợp pháp", Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố nêu rõ việc tước bỏ tư cách quân nhân của họ là phù hợp với "truyền thống và quy tắc đạo đức đặc trưng của FANB... vì những đối tượng nói trên không xứng đáng thuộc về hàng ngũ của chúng tôi".

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết những người bị trục xuất có liên quan đến một âm mưu nhằm thực hiện “vụ ám sát nhà lãnh đạo hàng đầu quốc gia”.

Tuyên bố do Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez ký, liệt kê các quân nhân cấp cao nhất bị trục xuất, bao gồm một thiếu tướng, hai đại tá và sáu trung tá.

Ông Padrino Lopez ban đầu tuyên bố trục xuất 18 người vào thứ Ba, nhưng một ngày sau, Văn phòng Công tố Venezuela cho biết nhà chức trách đã phát hiện ra 5 kế hoạch nhằm gây bất ổn đất nước, bao gồm cả âm mưu ám sát Tổng thống Maduro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela trục xuất 33 người khỏi lực lượng vũ trang vì âm mưu chống chính phủ