Bộ GD-ĐT tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu

Ngô Chuyên| 18/10/2017 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (18/10), tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017.

Tham dự lễ tuyên dương có đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; GS.TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cùng 64 thầy cô giáo và 63 em học sinh tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng triệu học sinh, giáo viên trong cả nước.

Bộ GD-ĐT tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tặng hoa và bằng khen cho giáo viên và học sinh tại "Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017".

Ngày 19/10/2016, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học trong toàn ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020.

Sau một năm phát động, phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đã nhận được sự hưởng ứng thiết thực và hiệu quả của mỗi thầy giáo, cô giáo, các em học sinh. Phong trào được xuất phát từ những hành động như: Xây dựng môi trường giáo dục mở, xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn; đổi mới căn bản phương pháp dạy, học, thi, kiểm tra, đánh giá; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Hội nhập quốc tế; ứng dụng có hiệu quả thành tựu về công nghệ thông tin trong dạy, học, quản lý giáo dục; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khởi nghiệp; cùng nhau xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; xây dựng lòng tự tôn, tự hào dân tộc, kết hợp hài hòa truyền thống văn hóa dân tộc với tinh hoa văn hóa của nhân loại…

64 thầy cô giáo và 63 em học sinh có mặt trong lễ tuyên dương là những giáo viên, học sinh tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng triệu học sinh, giáo viên trong cả nước. Đó là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, tận tâm tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, luôn trau dồi năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Bộ GD-ĐT tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu

Đổi mới, sáng tạo là một dòng chảy không ngừng, những hành động đẹp, việc làm tốt dù có bao nhiêu cũng không thể là đủ. Chính vì vậy, bên cạnh việc biểu dương, khích lệ những tấm gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học của các thầy cô giáo, các em học sinh trong năm học 2016-2017, ý nghĩa lớn lao nhất mà Lễ tuyên dương hôm nay muốn gửi gắm, đó là hãy làm lan tỏa sâu rộng hơn nữa và nhân lên nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình trong toàn ngành Giáo dục, để sang năm và những năm tiếp nữa, chúng ta sẽ được gặp gỡ nhiều hơn những thầy cô giáo, những học sinh tiêu biểu, những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa giáo dục, đào tạo nhiều hương sắc.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay: “Trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng các hoạt động giáo dục ngày càng được nâng cao. Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá, tổ chức thi cử đã đi vào thực chất, hiệu quả hơn”.

Bộ GD-ĐT tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng bằng khen và hoa cho học sinh vào giáo viên tại lễ tuyên dương.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Đóng góp vào thành tích chung của ngành có sự nỗ lực, cống hiến âm thầm của các thầy cô giáo, các em học sinh. Tôi vô cùng xúc động khi xem lại những hình ảnh về các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình để cứu học trò trong lũ dữ, tôi cảm phục tấm lòng của thầy giáo Ninh Văn Dậu và những thầy cô giáo miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo không quản ngại khó khăn, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp trồng người. Tôi cũng ghi nhận những tấm gương giáo viên, học sinh không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại”, Bộ trưởng nói.

Cũng tại buổi Lễ tuyên dương, đích thân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho những học sinh, giáo viên trong 63 tỉnh thành trên cả nước, qua đó khích lên học sinh, giáo viên trong cả nước không ngừng phấn đấu, học tập đồng thời tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy và học.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu