Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đón và chúc mừng đội tuyển dự thi ISEF 2023

Anh Tuấn 23/05/2023 11:35

Chiều 22/5, Đội tuyển Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 về đến sân bay Nội Bài. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đón và chúc mừng đội tuyển.

Tham gia hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 - REGENERON ISEF 2023 đội tuyển Việt Nam có 7 dự án, trong đó có hai dự án đoạt giải. Một dự án đoạt giải Ba chính thức của Hội thi và một dự án đoạt giải đặc biệt (Special Awards) do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

nvm1543.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đón các em học sinh tại sân bay Nội Bài

Dự án đoạt giải Ba chính thức của Hội thi là dự án “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” thuộc lĩnh vực Sinh học Điện toán và Tin sinh học (CBIO) của 2 em Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang, học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dự án nhận giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng là dự án “Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở” của em Lê Minh Đức và em Lê Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh.

Gặp gỡ các em học sinh ngay tại lễ đón, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của mỗi em học sinh và của toàn đoàn. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là một kỳ thi có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh. Đây là một cuộc thi khích lệ sự đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh phổ thông. Đồng thời cũng là cơ hội giúp cho các nhà khoa học trẻ của Việt Nam nghiên cứu và tiếp cận với các nhà khoa học của thế giới.

nvm1614(1).jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng 2 em Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang đoạt giải Ba chính thức của Hội thi

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ hy vọng, những dự án đoạt giải năm nay sẽ là tiền đề để các em học sinh tiếp tục thể hiện sự đam mê nghiên cứu khoa học và phát triển đề tài của mình trong tương lai. Đối với các dự án chưa đoạt giải trong, Thứ trưởng cho rằng, các em vẫn là những người chiến thắng bởi được học hỏi về phương pháp nghiên cứu khoa học; được tiếp cận, giao lưu với những nhà khoa học lớn trên thế giới. Tham gia Hội thi, các em có được phương pháp luận trong nghiên cứu khoa học và hướng phát triển tốt hơn trong tương lai.

Là học sinh có dự án đoạt giải Ba chính thức của Hội thi, em Nguyễn Thị Mai Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên chia sẻ cảm xúc vui mừng, xúc động. Em cho biết, tham gia hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích. Em cũng mong muốn sân chơi dành cho các bạn học sinh phổ thông này sẽ được duy trì để các em học sinh có cơ hội thể hiện đam mê nghiên cứu khoa học, được học hỏi nhiều hơn.

nvm1564.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đón các em học sinh tại sân bay Nội Bài

Năm 2023, Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế có tên “REGENERON ISEF 2023” với sự tham gia của 61 quốc gia/vùng lãnh thổ với 1.302 dự án tham dự và 1.600 học sinh tham gia.

Việt Nam có 7 dự án tham dự và là 1 trong số 33 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi. Hội thi khích lệ sự đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh phổ thông, giúp các em có khả năng nghiên cứu khoa học tốt hơn; cũng là cơ hội để các bạn trẻ tiếp cận với các nhà khoa học lớn của thế giới.

Ban tổ chức REGENERON ISEF 2023 đánh giá cao việc Việt Nam đã phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hàng năm với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đón và chúc mừng đội tuyển dự thi ISEF 2023