Đời sống

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh

Trần An 23/12/2023 - 14:52

Ngày 23/12, tại Bạc Liêu, Đoàn công tác thành viên Chính phủ do ông Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Trà Vinh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng cơ sở hạ tầng và xuất nhập khẩu tháng 12 và cả năm 2023.

Tiếp đoàn công tác có các ông: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh.

z5001809242431_733ecca579bed3aa0565b0e0a9263440.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu năm 2023. Các tỉnh cũng đã kiến nghị với đoàn công tác Chính phủ về các vấn đề đối với lĩnh vực nông nghiệp; Lĩnh vực đất đai, cụ thể về trình tự, thủ tục xem xét gia hạn sử dụng đất, vướng mắc trong công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, việc xác định số tiền đã nộp tiền sử dụng đất, thuê đất, đã trả để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng có hay không có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước, trong công tác giải phóng mặt bằng.

Các tỉnh đề nghị Chính phủ sớm có văn bản hướng dẫn xử lý vướng mắc việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét, sớm có cơ chế, chính sách ưu đãi về nguồn vốn vay tín dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, liên kết, tiêu thụ nông sản,…

Ngoài ra, lãnh đạo 3 tỉnh cũng có kiến nghị đến các bộ, ngành, Trung ương cần cụ thể hóa các chủ trương, quy định để địa phương dễ dàng trong việc thực hiện.

z5001809134707_ecd5999536e2015da667617b5fcf01ad.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và biểu dương các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh năm 2023 dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn giữ ổn định phát triển kinh tế - xã hội. Tình hình xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp, xuất khẩu lúa gạo, thủy hải sản, giải ngân vốn có kết quả khả quan.

Đối với các kiến nghị, phản ánh của các tỉnh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và cho biết sẽ phản ánh các ý kiến kiến nghị của các tỉnh lên Chính phủ. Riêng một số vấn đề nóng sẽ báo cáo trực tiếp cho Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh cần chú ý việc đổi mới giáo dục và quan tâm hơn công tác giáo dục tại địa phương trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh