Giáo dục

Bộ GD-ĐT ra công văn khẩn về công tác phòng cháy, chữa cháy

Minh Anh 15/09/2023 - 10:07

Bộ GD-ĐT đã ra công văn yêu cầu rà soát, nắm bắt thông tin về học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy tại các trường đại học, học viện.

Bộ GD-ĐT đã ra công văn khẩn về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh, sinh viên.

Công văn được gửi đến Sở GD-ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tại Hà Nội.

chay-nha.jpg
Diễn tập chữa cháy tại Trường Đại học Văn Lang

Trong công văn, Bộ GD-ĐT nhắc đến việc ngày 12/9, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng, gây tổn thất lớn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Trước diễn biến của vụ việc nêu trên, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm thực hiện một số công việc.

Cụ thể, các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy; Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

Các trường đại học, học viện là những nơi tập trung đông người khi bước vào năm học mới. Đặc biệt là các khu ký túc là nơi sinh hoạt của phần lớn sinh viên.

Do vậy, Bộ yêu cầu quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là Thông tư số 06 ngày 11/5/2023 của Bộ trưởng GD-ĐT về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT Hà Nội; các đại học, học viện... phải chú trọng việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có tại gia đình, nhà trường và khu vực công cộng.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu báo cáo về tình hình học sinh, sinh viên có liên quan trong vụ cháy trước ngày 20/9/2023.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT ra công văn khẩn về công tác phòng cháy, chữa cháy