Quảng Trị: Giải cứu thành công tàu cá bị mắc cạn

Hoàng Oanh| 01/03/2017 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 01/3/2017, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã giải cứu thành công 1 tàu cá ngư dân bị mắc cạn vào Cập cảng Cửa Việt an toàn.

Theo đó, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, một tàu cá của ngư dân Trần Công Tăng, số hiệu QNa90299, tỉnh Quảng Nam đi đánh bắt cá tại vùng biển thuộc huyện đảo Cồn Cỏ.  Sau đó, tàu cá này vào Cảng Cửa Việt để bán cá và tiếp nhiên liệu ra khơi đánh bắt thì bị mắc cạn tại cửa biển cách cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị khoảng tầm 1,5 km.

Quảng Trị: Giải cứu thành công tàu cá bị mắc cạn

Ngay sau khi nhận được tin báo, cùng với sự giúp đỡ của các ngư dân, lực lượng Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Trị đã triển khai phương án dùng ca nô chuyên dụng tiếp cận tàu mắc cạn để đấu nối dây để 3 tàu cá ngư dân khác dùng tời lai dắt và kéo tàu mắc cạn.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ vật lộn giữa sóng to và gió lớn để lai dắt, kéo tàu mắc cạn lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị cùng 3 tàu ngư dân đã đưa được tàu mắc cạn vào cập Cảng Cửa Việt an toàn.

Theo ghi nhận của PV, từ đầu năm cho đến nay, đã có 3 tàu cá của ngư dân khi vào cảng Cửa Việt để neo đậu thì đã bị mắc cạn, và bị sóng biển đánh chìm tại cửa biển này. Nguyên nhân dẫn đến việc mắc cạn, chìm tàu này chủ yếu là do sự bồi đắp của cát lấn dần cửa vào cảng. Mặt khác, do các phao dẫn luồng cửa biển bị xê dịch nên các tàu cá tỉnh khác khi vào đây đã không thể nhận diện được luồng nứơc cạn nước sâu dẫn đến các tàu cá dễ gặp sự cố.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần triển khai nạo vét luồng lạch, bố trí cắm lại mốc cảnh báo, phao dẫn hướng luồng lạch vào cảng để tàu thuyền ngư dân địa phương cũng như ngư dân các tỉnh thành khác khi vào đây không gặp những sự cố như vừa qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Giải cứu thành công tàu cá bị mắc cạn