Đời sống

Sau Quảng Trị, đến lượt Quảng Bình xin rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết

Minh Phương 24/01/2024 - 13:43

Sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024, để Chính phủ bố trí cho các địa phương khác khó khăn hơn.

Ngày 23/1, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn chính thức gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Theo nội dung công văn, sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn. Quảng Bình tự bố trí kinh phí để bảo đảm đời sống cho Nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết và kỳ giáp hạt 2024.

anh-6.jpg
Công an tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, tặng quà cho cho học sinh miền núi, biên giới huyện Lệ Thủy

Trong 03 năm gần đây, HĐND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết quy định về đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết hằng năm. Theo đó, gần 10.500 hộ nghèo toàn tỉnh được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán giúp bà con đón Tết ấm áp, vui tươi.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho Nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: “Tết sum vầy-xuân chia sẻ”, “Xuân biên phòng-ấm lòng dân bản”, “Phiên chợ 0 đồng”… với kinh phí hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình đã dành gần 08 tỷ đồng để tặng 24.557 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Cùng với các phần quà của Chủ tịch nước, tổng các nguồn kinh phí chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh khoảng 37 tỷ đồng.

Không chỉ chăm lo đời sống Nhân dân trong dịp Tết, tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành nhiều chính sách thể hiện tính nhân văn nhằm đồng hành, hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn yên tâm lao động, sản xuất, học tập, vươn lên thoát nghèo.

Trước đó, nhiều tỉnh trong cả nước đồng loạt có công văn đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ xin hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Hy vọng sau tinh thần của tỉnh Quảng Trị và tỉnh Quảng Bình, sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng đến các địa phương khác, để Tết năm sau sẽ ít dần đi hoặc không còn ai phải đi xin gạo cứu đói cho người dân của tỉnh mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Quảng Trị, đến lượt Quảng Bình xin rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết