Tử hình kẻ giết người dã man cướp tài sản

Châu Sơn| 16/08/2015 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành vi giết người dã man, mang tính chất côn đồ không thể cải tạo, ngày 15/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án tử hình đối với Lê Thanh Hùng (SN 1996, trú thôn 2, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 23/5, Hùng đi chơi về nhà thì bị cha ruột la mắng vì nghi ngờ Hùng mang máy khoan của ông đi bán. Hùng cãi lại là mình không bán và bỏ đi đánh bida. Trước khi đi, Hùng lấy một con dao Thái Lan bỏ vào túi quần. Đến 21h Hùng rời quán bida đi bộ đến Trường tiểu học cơ sở 4 (xã Tam Thành) để xem biểu diễn văn nghệ.

Tại đây Hùng thấy anh Nguyễn Ca (SN 1995, xã Tam Thành,  sinh viên trường Cao đẳng Điện Hội An) và đến bắt chuyện: “Bữa nay học ở đâu rồi?”. Anh Ca trả lời: “Học ở Hội An” rồi hỏi han công việc của Hùng. Sau một lúc chuyện trò, biết anh Ca có đi xe máy nên Hùng nảy sinh ý định sát hại anh Ca để cướp tài sản.

Khoảng 21h30, Hùng giả vờ rủ anh Ca đi uống cà phê để tìm cơ hội ra tay. Anh Ca thật thà nhận lời và lấy xe máy chở Hùng rời nơi văn nghệ. Khi đi đến đoạn đường bê tông giữa cánh đồng vắng, Hùng bảo Ca dừng xe lại để đi vệ sinh. Vệ sinh xong, Hùng tiến tới phía sau lưng anh Ca rồi rút dao trong túi ra đâm vào nạn nhân. Anh Ca ngã xuống, Hùng vẫn tiếp tục đâm anh Ca tổng cộng hơn 10 nhát dao. Sau đó, hắn lấy xe, điện thoại, ví cùng các giấy tờ của nạn nhân bỏ đi.

Tử hình kẻ giết người dã man cướp tài sản

Lê Thanh Hùng tại phiên tòa xét xử 

Hùng đến tiệm cầm đồ 762 trên đường Phan Chu Trinh (TP. Tam kỳ, tỉnh Quảng Nam) cầm xe của anh Ca lấy 10 triệu rồi gọi taxi đến một tiệm nét lên facebook chát chít. Sau đó đi tìm bạn gái và mua cho cô ta 1 điện thoại di động, Hùng mua cho mình một bộ áo quần. Ăn uống no nê, Hùng và bạn gái rủ thêm một người bạn nữa đến tiệm net chơi game.

Thấy còn nhiều tiền, Hùng mua 1 chiếc xe máy giá 8,5 triệu. Chơi nét và ăn uống hết tiền, Hùng quay lại cầm tiếp chiếc xe mới mua lấy 3 triệu. Cứ vậy, Hùng quanh quẩn giữa tiệm nét, nhà nghỉ, chơi game và ăn uống. Đến ngày 25/5, để tránh tai mắt lực lượng chức năng Hùng đón xe vào TP. Hồ Chí Minh “lánh nạn”. 

Tại đây, Hùng tiếp tục ăn chơi, cùng với đó y thường xuyên lên mạng đọc báo để cập nhập tin tức về vụ án mạng mà mình đã gây ra ở quê nhà.

Nói về nạn nhân Ca, ngày 24/5, sau khi Ca tử vong các trang báo mạng bắt đầu đưa tin về nhóm đối tượng xông vào bệnh viện truy sát Ca đến cùng. Bên cạnh đó là những thông tin lực lượng Công an đang truy tìm tung tích của các đối tượng trên, nên Hùng nghĩ rằng Công an đã điều tra lạc hướng. Nghĩ vậy, Hùng mừng thầm vì nghĩ mình đã thoát.

Sau một thời gian ăn chơi, tên sát nhân cho rằng cơ quan công an xác định nhầm hung thủ nên hắn quyết định quay về quê.  Nào ngờ đâu, khi vừa xuống xe chưa kịp bước chân về nhà, hắn đã bị Công an tóm gọn.

Với hành vi giết người dã man, mang tính chất côn đồ không thể cải tạo, sau khi nghị án, ngày 15/8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Lê Thanh Hùng mức án tử hình. Vụ án khép lại, nhưng để lại một bài học cảnh tỉnh cho những kẻ chỉ vì vật chất tầm thường mà coi rẻ sinh mạng con người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người dã man cướp tài sản