Tòa tuyên án

Mua bán ma túy kiếm lời, hai bị cáo lĩnh án tử hình

Bá Mạnh - Lê Đàn 15/12/2023 - 15:51

Ngày 15/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Hoàng Công Hưởng (33 tuổi) và Phan Thị Quỳnh (36 tuổi, cùng trú xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 12/9/2022, Hoàng Công Hưởng đặt mua 1.980,3 gam Methamphetamine và 966,7 gam Ketamine của người đàn ông tên Hoa ở Lào với giá 400 triệu đồng.

Sau đó, Hưởng liên hệ với Phan Thị Quỳnh hỏi mượn tiền mua ma túy. Quỳnh đồng ý và 2 lần cho Hưởng mượn số tiền 375 triệu đồng để mua ma túy từ Lào đưa về Việt Nam.

2_bi_cao_linh_an_tu_hinh_vi_ma_tuy_1.jpg
Hai bị cáo Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh tại phiên xử.

Đến khoảng 23h30 ngày 12/9/2022, khi Hoàng Công Hưởng mang ma túy từ Lào về đến khu vực Km81+800 đường quốc lộ 8A (thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang và thu giữ số ma túy nói trên.

Ngày 4/8/2023, Phan Thị Quỳnh đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan chức năng xác định, trong vụ án này, Hoàng Công Hưởng giữ vai trò chính, là người trực tiếp liên hệ, vượt biên sang Lào để mua ma túy đưa về Việt Nam nhằm mục đích bán kiếm lời. Còn Phan Thị Quỳnh là đồng phạm giúp sức vì biết Hưởng mượn tiền mình nhằm mua ma túy nhưng vẫn đồng ý và 2 lần chuyển khoản số tiền 375 triệu đồng.

tu_hinh_vi_ma_tuy_2.jpg
Toàn cảnh phiên xử.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Sau khi đánh giá toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết, nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, với số lượng lớn ma túy trên nếu cơ quan chức năng không kịp thời bắt giữ thì sẽ gây hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Xét thấy các bị cáo không còn khả năng để cải tạo, giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh cùng mức án tử hình về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy kiếm lời, hai bị cáo lĩnh án tử hình