Vụ bệnh nhân bị bỏ mặc vì không đủ tiền đóng tạm ứng: Sẽ thành lập hội đồng xác minh

Tuyến Trang| 23/09/2015 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin bệnh nhân bị bỏ mặc vì không đủ tiền đóng tạm ứng viện phí, mới đây, khi trả lời PV, bác sĩ Lưu Anh Tài (Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Cà Mau) cho biết, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng xác minh, nếu có sai phạm bệnh viện sẽ xử lý.

Như Công lý đã thông tin, bệnh nhân Huỳnh Văn Tứ (29 tuổi, ngụ Kiên Giang) bức xúc thông tin báo chí cho rằng, các bác sĩ tại Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã bỏ mặc anh ngủ ngoài hành lang từ 2 giờ đêm cho đến 9 giờ sáng trong khi vẫn còn giường bệnh bỏ không. Theo anh Tứ, nguyên nhân các bác sĩ bỏ mặc anh ngủ ngoài hành lang là do anh không có đủ tiền đóng tạm ứng viện phí.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Huỳnh Trường Sơn (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện) cho rằng, có lẽ do hiểu nhầm, bởi quan điểm của bệnh viện là người bệnh có tiền hay không có tiền cũng được chăm sóc như nhau.

Trường hợp của anh Tứ, mới vào khám nên bệnh viện chưa chẩn đoán được bệnh tình, phải theo dõi thêm. “Ở đây, chúng tôi không phải thất trách vì bệnh nhân không đủ tiền đóng viện phí mà do quy trình theo dõi khám và chữa bệnh theo chuyên môn. Khoa Ngoại tổng hợp chỉ tiếp nhận bệnh nhân chữa bệnh, chứ không biết gì tới vấn đề thu viện phí”, bác sĩ Sơn nói.

Tiếp xúc với phóng viên vào sáng ngày 22/9, bệnh nhân Tứ khẳng định: “Quả thật, khi mới vào bệnh viện tôi rất bực tức vì cách hành xử của các y bác sĩ. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã đối xử rất nhiệt tình”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bệnh nhân bị bỏ mặc vì không đủ tiền đóng tạm ứng: Sẽ thành lập hội đồng xác minh