Tin tức 24h về sức khỏe: Cậu bé 4 tuổi suýt bị cắt tay vì một chiếc vòng chun

Đ.C(TH)| 18/06/2016 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Cậu bé 4 tuổi suýt bị cắt tay vì một chiếc vòng chun; Đôi môi dính chặt, mưng mủ vì tẩy trắng răng; Pháp “cấm cửa” mỹ phẩm làm trắng da trên thị trường…

Cậu bé 4 tuổi suýt bị cắt tay vì một chiếc vòng chun

Tin tức 24h về sức khỏe: Cậu bé 4 tuổi suýt bị cắt tay vì một chiếc vòng chun

Các bác sĩ đã phải nhanh chóng phẫu thuật lấy chiếc vòng chun dính chặt ở cổ tay cậu bé 4 tuổi để tránh bị hoại tử

Theo Nhân dân nhật báo phiên bản điện tử của Trung Quốc, cậu bé Long Long, 4 tuổi suýt phải cắt cổ tay sau khi các bác sĩ ở Thành Đô, phía Tây Nam Trung Quốc chẩn đoán bệnh. Các bác sĩ nói rằng dị vật đã ảnh hưởng tới sự phát triển phần xương và cánh tay bắt đầu có dấu hiệu khó cử động. Các bác sĩ đã phải nhanh chóng phẫu thuật lấy chiếc vòng chun dính chặt ở cổ tay cậu bé 4 tuổi để tránh bị hoại tử.

Đôi môi dính chặt, mưng mủ vì tẩy trắng răng

Để một phụ nữ không phải nha sĩ tẩy trắng răng cho mình, đôi môi của Abbie Kilbrid 18 tuổi (Scotland) sưng to và viêm nhiễm nặng chỉ sau 60 phút làm thủ thuật. "Toàn bộ miệng tôi bị tê liệt. Tôi đã nghĩ rằng đó là do đeo miếng nhựa trong lúc làm trắng nhưng khi nhìn vào gương, tôi thấy môi mình sưng to và rất khó nói chuyện", Abbie bức xúc. Trước đây, thiếu nữ chưa bao giờ bị dị ứng hay gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Pháp “cấm cửa” mỹ phẩm làm trắng da trên thị trường

Theo danh sách sản phẩm thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, mới đây các cơ quan chức năng tại Pháp đã đưa ra lệnh thu hồi khẩn cấp hai sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm làm trắng da do phát hiện trong các sản phẩm này có chứa hóa chất có hại cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm đầu tiên nằm trong danh sách thu hồi là Lotion Peau de Lune của hãng Proxima. Sản phẩm tiếp theo bị thu hồi là Perfectwhite - Crème de Beauté clarifiante của hãng Dream Cosmetics.

Cứu sống công nhân bị hoại tử da xương sọ do điện giật

Ngày 18/6, thông tin từ TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Nhân Dân 115, TPHCM cho biết, tại đây vừa can thiệp thành công cho một trường hợp bị điện giật bỏng nặng. Nạn nhân là nam công nhân L.V.T. (20 tuổi, ngụ tại An Giang) bị tai nạn trong lúc làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Cậu bé 4 tuổi suýt bị cắt tay vì một chiếc vòng chun