Tác dụng không ngờ từ nước luộc rau củ

Hoàng Hà| 23/11/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Uống nước luộc của bất cứ loại rau củ nào bạn thích vào mỗi buổi sáng sẽ giúp ngừa nhiều bệnh tật nhờ có hàm lượng dưỡng chất cao.

Từ xa xưa, các loại rau, củ đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt. Rau, củ là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng cho con người. Mọi người ăn rau để đẹp hơn, để phòng bệnh và chữa bệnh. Không những rau, củ mà nước luộc từ rau củ quả cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, thành phần nhóm rau, lá, củ thường có: 80-90% nước,  4-5% bột đường, ngoài ra là tinh bột, chất xơ và pectin. Chất xơ kết hợp với pectin của nước rau luộc có tác dụng kích thích nhu động ruột và gia tăng bài tiết dịch vào thành ruột, tăng cường bài xuất chất cholesterol ra khỏi cơ thể, giúp nhuận tràng tốt.

Tác dụng không ngờ từ nước luộc rau củ

Nước luộc từ rau củ quả chứa  nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Khi luộc, phần nước rau chủ yếu chứa các vi lượng và các vitamin. Không những thế, trong nước luộc rau củ còn có tính dược liệu cao và giải độc tốt. Uống thường xuyên giúp tống mọi độc tố ra khỏi cơ thể.

Khi chất độc được loại thải ra ngoài, cơ thể bạn có thêm chỗ chứa năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và tràn đầy năng lượng khi uống nước luộc rau củ thường xuyên.

Dưỡng chất từ rau củ sẽ tích tụ trong nước dùng, có tác dụng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe trong thời gian dài.

Đây cũng là tin vui cho những ai muốn giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy mau no sau khi uống nước luộc rau củ. Cơn thèm ăn vặt của bạn cũng giảm đi và điều này giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, các vitamin tan trong nước rau rất dễ mất nếu chế biến không đúng cách.

Tác dụng không ngờ từ nước luộc rau củ

Hãy lựa chọn kỹ càng những nguồn rau lá sạch để có món rau, nước luộc ngon, ngọt mát.

Do đó bạn cần phải chú ý cách luộc làm sao cho đúng, nếu rau củ bị dập nát sẽ dễ nhiễm khuẩn từ nguồn phân tươi và các hóa chất độc hại tưới trực tiếp lên cây.  Khi đó uống nước luộc rau sẽ rất nguy hiểm.

Vì vậy, hãy lựa chọn kỹ càng những nguồn rau lá sạch, rửa nhiều lần nước để bỏ các tạp chất, côn trùng, vi khuẩn để có món rau, nước luộc ngon, ngọt mát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng không ngờ từ nước luộc rau củ