Sở Y tế TP HCM yêu cầu báo cáo khẩn vụ nữ sinh tử vong sau truyền dịch

Thanh Mai| 14/06/2016 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP HCM vừa yêu cầu Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú báo cáo khẩn về vụ nữ sinh viên tử vong bất thường sau truyền dịch.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu báo cáo khẩn vụ nữ sinh tử vong sau truyền dịch

Nữ sinh tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ

Liên quan đến vụ việc nữ sinh viên Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP HCM) tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ (131 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM), Sở Y tế TP HCM đã tiến hành kiểm tra, thu thập các thông tin cần thiết và niêm phong phiếu điều trị của bệnh nhân Uyên tại Phòng khám Thành Mỹ và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Thanh tra Sở cũng đã yêu cầu 2 cơ sở y tế nói trên báo cáo khẩn về quá trình xử trí bệnh nhân.

Riêng Bệnh viện quận Tân Phú được yêu cầu tiến hành kiểm thảo việc tử vong của bệnh nhân Uyên và gửi về Sở Y tế TPHCM trước ngày 15/6.

Sở cũng đã chỉ đạo sớm lập hội đồng chuyên môn cấp Sở để xác định có hay không sai sót chuyên môn kỹ thuật, xác định nguyên nhân tử vong và hậu quả của sai sót chuyên môn kỹ thuật nếu có.

Trước đó, vào ngày 12/6, Uyên được người nhà đưa đến khám tại Phòng khám Thành Mỹ với triệu chứng mệt mỏi. Sau khi kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu, Uyên được các bác sĩ cho truyền dịch. Chỉ ít phút sau, Uyên đến Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu và đã tử vong ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP HCM yêu cầu báo cáo khẩn vụ nữ sinh tử vong sau truyền dịch