Nằm điều hòa nhiều trẻ em có bị méo mồm, liệt mặt?

Đắc Chuyên| 15/06/2016 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS. BS Cao Vũ Hùng, Trưởng Khoa thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào bị méo mồm, liệt mặt do thường xuyên sử dụng điều hòa.

Mới đây, thông tin một bé gái 6 tháng tuổi ở Trung Quốc bị méo mồm, liệt mặt do cha mẹ thường xuyên sử dụng điều hòa khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng, hoang mang. Đặc biệt, thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh thời tiết nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay càng làm gia tăng sự lo ngại về nguy cơ gây bệnh từ việc thường xuyên sử dụng điều hòa.  

Nằm điều hòa nhiều trẻ em có bị méo mồm, liệt mặt?

Thông tin trẻ bị méo mồm, liệt mặt thường xuyên nằm điều hòa khiến các bậc cha mẹ hoang mang, lo lắng

Trao đổi với PV Báo Công lý, TS.BS Cao Vũ Hùng, Trưởng Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào bị méo mồm, liệt mặt do thường xuyên sử dụng điều hòa.

TS. Hùng khẳng định chưa tìm thấy sự liên quan giữa việc sử dụng điều hòa với căn bệnh méo mồm, liệt mặt vì vậy các bậc cha mẹ không nên lo lắng và an tâm sử dụng điều hòa. TS. Hùng giải thích bệnh liệt mặt là do viêm dây thần kinh số 7, nguyên nhân do vi rút gây nên thường xuất hiện vào mùa lạnh.

Còn việc sử dụng điều hòa không đúng cách gây ảnh hưởng tới sức khỏe, theo TS. Hùng là do các gia đình để nhiệt độ trong phòng và ngoài trời quá chênh lệnh nhau. Và, việc thường xuyên ra - vào giữa hai môi trường với nhiệt độ chênh lệch lớn khiến cơ thể thường xuyên phải thích nghi, điều chỉnh nhiệt độ nên dễ bị ốm đặt biệt là trẻ nhỏ.

Do đó, khi dùng điều hòa, các gia đình không nên để nhiệt độ trong phòng ngoài trời quá chênh lệch và hạn chế ra ngoài.

Với các gia đình có trẻ sơ sinh nên để nhiệt độ trong phòng ở mức 27-28 độ C ở cả mùa đông và mùa hè. Vì trẻ sơ sinh chỉ nằm trong phòng mà không ra ngoài đó chính là lý do nên để nhiệt độ hơi cao một chút.   

Giải đáp thắc mắc khi dùng điều hòa thường bị khô da thì có nên dùng máy phun ẩm hay không? TS. Hùng cho rằng không cần thiết phải dùng máy phun ẩm bởi cơ thể hoàn toàn có thể điều tiết được độ ẩm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nằm điều hòa nhiều trẻ em có bị méo mồm, liệt mặt?