Môi trường

Sốc nhiệt, cá chết hàng loạt trong hồ điều hòa

Hà Kim 10/09/2023 - 17:05

Hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ điều hòa Hồ Sơn, phường 5, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được xác định là do thủy triều xâm nhập hồ khiến cho nước trong hồ nhiễm mặn cùng với nước mưa trong những ngày qua khiến cho cá bị sốc nhiệt dẫn đến chết.

ca-chet-1-.jpg
Cá chết nổi trên mặt hồ điều hòa Hồ Sơn. Ảnh: SGGPO

Theo người dân, cá chết nổi trên mặt hồ từ cách đây 4 ngày, cá bất ngờ chết nổi lên rất nhiều, có những vùng mặt nước gần bờ cá nổi la liệt trôi dạt vào bốc mùi hôi thối. Đến nay, lượng cá chết đã giảm. Đa số cá chết đều khá lớn, chủ yếu cá rô phi, cá dọn bể trọng lượng ước tính từ 0,3 đến 0,5kg; nhiều con lên đến 1kg.

Hiện công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đang thu gom, xử lý số cá chết tại Hồ Điều hòa Hồ Sơn; các đơn vị cũng đang dọn vệ sinh và làm sạch nước trong hồ.

Ngày 10/9, UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, đã chỉ đạo Phòng TN-MT thành phố này phối hợp các bên liên quan khẩn trương kiểm tra, báo cáo nguyên nhân vụ việc trên. Từ kết quả kiểm tra của Phòng TN&MT TP Tuy Hòa, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết được xác định là do thủy triều xâm nhập hồ khiến cho nước trong hồ nhiễm mặn cùng với nước mưa trong những ngày qua khiến cho cá bị sốc nhiệt dẫn đến chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sốc nhiệt, cá chết hàng loạt trong hồ điều hòa