Môi trường

Hải Dương: Nắng nóng kéo dài khiến cá chết hàng loạt

Hà Kim 07/06/2023 - 22:08

Vùng nuôi trồng thủy sản tập trung của xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương thời gian gần đây diễn ra hiện tượng cá chết hàng loạt do nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng lớn đến người dân.

cachet-1-.jpg
Nắng nóng kéo dài tại Hải Dương khiến cá chết hàng loạt

Hàng loạt các ao cá của các hộ dân xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, từ vài chục kilogam đến hàng tấn cá mỗi hộ.

Theo ghi nhận ban đầu, cá tại đây đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch, mỗi con nặng từ 0,8kg đến 1,2kg. Trong 10 ngày gần đây, lượng cá chết đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho những hộ dân có ao chết hàng tấn cá.

Mặc dù trong quá trình chăn nuôi, các hộ dân luôn áp dụng đúng các quy trình theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật như xử lý nước định kỳ, cho cá ăn thêm các chất dinh dưỡng nhưng cũng không tránh khỏi hiện tượng này.

Theo thông tin từ ngành chức năng địa phương, tình trạng cá chết hàng loạt là do nắng nóng kéo dài. Ủy ban Nhân dân xã Đoàn Kết đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thanh Miện rà soát và có phương án hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại.

Chính quyền địa phương cũng phối hợp với Hợp tác xã Thủy sản tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh nắng nóng cho cá. Xã yêu cầu Hợp tác xã thường xuyên bơm bổ sung nước vào ao để đảm bảo đủ lượng nước cho cá sinh trưởng và phát triển. Năm nay là năm đầu tiên xảy ra tình trạng cá chết do nắng nóng ở khu nuôi trồng thủy sản tập trung của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Nắng nóng kéo dài khiến cá chết hàng loạt