Dùng 5 mét chỉ khâu vết thương của bé 11 tuổi ngã vào cửa kính

Chí Tâm| 14/09/2017 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp bị cửa kính lớp học cứa trên vùng mặt rất nghiêm trọng.

BS Nguyễn Minh Hằng - Phó khoa Răng Hàm Mặt (BV Nhi đồng 1 TP.HCM) cho hay, bé gái tên T. (11 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng có nhiều vết cắt sâu trên má, môi, cằm… do té ngã vào cửa kính ở trường học.

Theo lời kể, bé T. đến ngày hành kinh nhưng lại không ăn sáng. Khi vào trường học thì bé bị choáng và té ngã đập mặt vào cửa kính. Sau khi được bộ phận y tế trường học sơ cứu và băng vết thương lại, người nhà tiếp tục đưa bé gái đi chụp hình thì phát hiện vết thương rất sâu và phức tạp. Vết thương cắt ngang ở phần môi trên đã rách đến tận trụ mũi, lộ cả sụn. Ngoài ra rách rất nhiều bên trong.

Dùng 5 mét chỉ khâu vết thương của bé 11 tuổi ngã vào cửa kính

Các BS phải dùng khoảng 5 mét chỉ để khâu các vết thương.

BS Hằng cho biết, ekip bác sĩ phải gây tê nhiều lần, phẫu thuật cắt lọc da nhiễm trùng, khâu lại rất nhiều vết cắt mất gần 3 giờ đồng hồ. Trong quá trình xử trí vết thương, BS đã gắp ra khoảng 10 miếng kính vỡ với cạnh sắc nhọn, cắt đứt mạch máu nhỏ trên mặt bé khiến máu cứ bắn ra liên tục.

"Phải dùng gần 5 mét chỉ mới khâu hết các vết thương nham nhở trên mặt bé. Bé cũng đã được đưa đến vài cơ sở y tế trước đó sau đó mới đến Bệnh viện Nhi đồng 1", BS Hằng cho hay.

Theo BS Nguyễn Văn Đẩu - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt (BV Nhi Đồng 1 TP.HCM), có rất nhiều tai nạn trường học xảy ra, có trẻ vui đùa chạy cầu thang té ngã đập gãy 4 răng cửa, dập môi… Tai nạn trẻ em do kính cắt cũng không phải là hiếm, song với bé T. thì vết thương khá nghiêm trọng.

"Những vết thương như thế này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tâm lý của trẻ. Vì vậy nhà trường, phụ huynh và xã hội cần quan tâm hơn trong vấn đề giáo dục cho các cháu, đảm bảo môi trường học đường an toàn", BS Đẩu lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng 5 mét chỉ khâu vết thương của bé 11 tuổi ngã vào cửa kính