Ùn ứ xe nghiêm trọng tại cầu Mỹ Thuận và phà Đình Khao

Hồng Nam| 22/02/2018 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày 21/2 (mùng 6 Tết), tại cầu Mỹ Thuận và Phà Đình Khao (Vĩnh Long) xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ nghiêm trọng hướng từ Vĩnh Long đi TP.HCM.

Theo đó từ đầu giờ chiều cùng ngày, trên tuyến QL 1A (qua địa phận TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Ghi nhận của PV, không chỉ ùn xe tại tuyến QL 1A mà trên QL 80 hướng từ An Giang đi TP.HCM cũng xảy ra tình trạng ùn xe tương tự. Các phương tiện ô tô, xe khách, container,… cũng xếp hàng dài hàng km, di chuyển khá chậm để chờ qua cầu Mỹ Thuận.

Ùn ứ xe nghiêm trọng tại cầu Mỹ Thuận và phà Đình Khao

Tại Cầu Mỹ Thuận hướng từ miền Tây đi TP.HCM, các phương tiện di chuyển khá chậm để qua cầu Mỹ Thuận. Trong khi đó, giao thông hướng ngược lại rất thông thoáng

Trong khi đó, hướng ngược lại, các phương tiện lưu thông thông thoáng. Lực lượng CSGT đã phối hợp với công an địa phương, Thanh tra giao thông tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng có mặt tại các ngã đường, đặc biệt là khu vực cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) để điều tiết giao thông.

Lãnh đạo Đội CSGT TP Vĩnh Long cho biết: “Do lưu lượng người và phương tiện từ các tỉnh miền Tây đồng loạt đổ về TP.HCM tăng đột biến nên dẫn đến quá tải trên tuyến QL 1A”.

Vào sáng cùng ngày tại bến phà Đình Khao (huyện Long Hồ, Vĩnh Long), nhiều tài xế xe ô tô bất chấp điều khiển xe chạy dàn hàng 2, hàng 3 (trong khi chỉ được phép chạy 1 hàng - PV) khiến tình hình giao thông ở khu vực này trơt nên hỗn độn, ùn tắt hàng km nhiều giờ liến người đi xe mô tô, xe máy phải leo lên lề đường mới vào được bến phà.

Ùn ứ xe nghiêm trọng tại cầu Mỹ Thuận và phà Đình Khao

Tại Phà Đình Khao xe ô tô xe dàn hàng 2, hàng 3 khiến người đi xe máy phải leo lề mới qua được

Theo lãnh đạo bến phà Đình Khao, ùn tắc giao thông ở bến phà Đình Khao xảy ra vào những ngày Tết do lưu lượng xe máy đột ngột tăng cao. Vào những ngày này, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt xe ô tô và hơn 17.000 lượt xe gắn máy qua phà, tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Bến phà Đình Khao cũng đã cho hoạt động hết cả 4 chiếc phà cùng lúc nhưng không thể tải xiết do lưu lượng xe ngày càng đông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ùn ứ xe nghiêm trọng tại cầu Mỹ Thuận và phà Đình Khao