Giao thông

Nguy cơ tái diễn ùn tắc đăng kiểm ô tô

Hà Kim 19/10/2023 - 18:37

Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ GTVT đưa ra cảnh báo có thể tái diễn ùn tắc đăng kiểm ô tô ở hàng loạt các tỉnh, thành.

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới có văn bản gửi các Sở GTVT địa phương trên toàn quốc về việc chủ động phòng ngừa, khắc phục tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định vào các tháng cuối năm nay và trong năm 2024.

Cục Đăng kiểm cảnh báo thời gian tới ùn tắc kiểm định phương tiện sẽ diễn ra ở 31 tỉnh, thành, nhất là 11 tỉnh, thành phố gồm Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Hà Nội, Kon Tum, Lâm Đồng, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, TP HCM và Trà Vinh.

dang-kiem-2-(1).jpg
Nguy cơ tái diễn ùn tắc đăng kiểm ô tô

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân tái diễn ùn tắc, thứ nhất, là việc phân bố mật độ các trung tâm đăng kiểm không đồng đều dẫn đến có chỗ thiếu, chỗ thừa. Trong thời gian sắp tới, khi các phương tiện thuộc nhóm đối tượng được tự động áp dụng chu kỳ mới đến kỳ kiểm định và các phương tiện tạm dừng hoạt động trước đây hoạt động trở lại thì tình trạng ùn tắc có nguy cơ tái diễn.

Ngoài ra, cả nước có khoảng 300 đăng kiểm viên tại các Trung tâm Đăng kiểm bị khởi tố (đang làm việc tại 81 Trung tâm Đăng kiểm của 31 tỉnh, thành phố), khi bị đưa ra xét xử sẽ có 21 trung tâm của 9 tỉnh, thành phố bị dừng hoạt động (Bắc Kạn, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Hưng Yên, Nghệ An, Thái Nguyên và TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ tái diễn ùn tắc đăng kiểm ô tô