Đời sống

Chủ xe nên đi đăng kiểm vào tháng 2, 3 để tránh ùn tắc

Hà Kim 30/01/2024 - 16:34

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, chủ xe nên tận dụng thời điểm tháng 2, 3 để đi kiểm định sớm do dự báo lưu lượng xe kiểm định sẽ tăng cao vào giữa năm 2024.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2024 lượng phương tiện đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm sẽ tăng cao. Nhận định trên được đưa ra dựa trên số liệu thống kê phương tiện đến hạn kiểm định và tình hình hoạt động của các đơn vị đăng kiểm trong toàn quốc.

dang-kiem(1).jpg
Chủ xe nên đi đăng kiểm vào tháng 2, 3 để tránh ùn tắc

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị hiệp hội vận tải thông báo tới các thành viên của hiệp hội, các doanh nghiệp vận tải và người sử dụng xe tận dụng thời điểm tháng 2, tháng 3/2024 khi lượng phương tiện đến kiểm định chưa tăng cao có thể đưa phương tiện đến kiểm định sớm.

Chủ xe có thể đưa phương tiện đến kiểm định sớm hoặc phối hợp với đơn vị đăng kiểm để thực hiện việc nghiệm thu, kiểm định lại đối với một số trường hợp đã thi công cải tạo hoặc tự ý thi công cải tạo không đúng với Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2 tới.

Đặc biệt, Cục Đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo chủ xe chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh phương tiện có kết quả kiểm định không đạt phải khắc phục sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian công sức không đáng có của chủ phương tiện, gây ảnh hưởng đến phương tiện khác và tạo thêm áp lực cho đơn vị đăng kiểm.

Chủ xe có thể tranh thủ trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng, vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ xe nên đi đăng kiểm vào tháng 2, 3 để tránh ùn tắc