Hà Nội: Áp dụng thi tuyển công chức trên máy tính

Nguyễn Kim Cương| 10/05/2015 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm loại bỏ một phần tiêu cực trong thi cử, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quy định thi tuyển công chức thành phố năm 2015 bằng phương pháp thi trắc nghiệm trên máy tính.

Nhằm nâng cao hiệu quả, đảm bảo công bằng, cũng như giảm bớt những tiêu cực trong các kỳ thi tuyển công chức, vừa qua UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1883/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định thi tuyển công chức Thành phố năm 2015 bằng phương pháp thi trắc nghiệm trên máy tính (bao gồm nghiệp vụ, chuyên ngành; Tiếng Anh và Tin học).

Theo đó, Thí sinh chỉ được phép sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm trên máy tính, không được phép sử dụng bất cứ ứng dụng nào khác của máy tính, nếu phát hiện máy tính không sử dụng được, thì phải kịp thời báo cho giám thị để xem xét, giải quyết.

Hà Nội: Áp dụng thi tuyển công chức trên máy tính

Thi tuyển công chức năm 2015 tại TP Hà Nội bằng phương pháp trắc nghiệm trên máy tính (ảnh minh họa)

Để làm được bài thi trên máy tính, thí sinh phải nhập đúng số báo danh, mật khẩu do giám thị cấp để truy cập vào hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính. Thí sinh chỉ được phép rời phòng thi sau khi ký xác nhận vào bản kết quả bài thi.

Điểm thi mỗi bài trắc nghiệm trên máy tính do máy tính chấm, thông báo kết quả thi ngay khi thí sinh nộp bài, thí sinh không đạt đủ từ 50 điểm trở lên một trong ba bài thi trắc nghiệm nghiệp vụ, chuyên ngành, tin học văn phòng, ngoại ngữ (trừ trường hợp được miễn thi) sẽ không được tham gia dự thi viết môn kiến thức chung và nghiệp vụ, chuyên ngành. Bài thi trắc nghiệm trên máy tính không được phúc khảo.

Thí sinh vắng mặt một môn thi thì sẽ không được tham gia các môn tiếp theo (trừ trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học). Thí sinh có thắc mắc cần hỏi giám thị phải hỏi công khai. Có quyền tố giác những người vi phạm quy định thi cho giám thị, trưởng ban coi thi hoặc Hội đồng thi tuyển.

Ngoài ra, cũng như các kỳ thi bình thường khác, thí sinh không được phép mang vào phòng thi các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi, không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính. Thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ.

Nghiêm cấm mọi hình thức thi hộ, thi kèm, thí sinh tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị, thí sinh không được nhìn bài của thí sinh khác, không được trao đổi trong khi thi và không thực hiện các hành vi gian lận khác.

Nếu, thí sinh phát hiện câu hỏi đề thi có sai sót, phải viết đơn ngay khi kết thúc ca thi, đề nghị Ban coi thi, Hội đồng thi tuyển xem xét, giải quyết. Không giải quyết các đơn khiếu nại của thí sinh ngoài thời gian trên. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Áp dụng thi tuyển công chức trên máy tính