Đời sống

Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

Gia Ân-Cẩm Tú 20/04/2024 13:51

Tối ngày 19/4/2024, tại quảng trường hậu phương hướng về tiền tuyến Thị Trấn huyện Tân Kỳ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và UBND huyện Tân Kỳ tổ chức khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và triển lãm Tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959,19/5/2024).

Tới dự, về phía Cục Văn hóa cơ sở có các đồng chí: Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng, Trưởng ban Tổ chức hội thi; Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố có đoàn tham gia hội thi.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành và lãnh đạo huyện Tân Kỳ.

ba9201917078de2687694.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Trưởng ban Tổ chức hội thi và đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao lệnh xuất quân cho các đoàn về tham gia Hội thi. Đồng thời trao sơ đồ tuyến đường hành quân cho các đội Tuyên truyền lưu động.

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề “ Đường Hồ Chí Minh, con đường huyền thoại”, thu hút sự tham gia của 23 đội tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, với nhiều hình thức thể hiện, gồm ca, múa nhạc.

Ông Ủ Văn Minh Hùng, Phó trưởng đoàn Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ “Chúng tôi tham gia hội thi với 5 tiết mục, với tâm thế đó chúng tôi sẽ đem đến hội diễn những tiết mục đậm đà bản sắc thành phố Hồ Chí Minh, tâm tình của con người Sài Gòn đối với con đường Trường Sơn trong những năm tháng chiến tranh đã góp phần đem lại những chiến thắng rực rỡ vinh quang cho tổ quốc chúng ta. Và rất vui khi được đến với Tân Kỳ, cán bộ, nhân dân và bạn bè đón tiếp rất nồng hậu, thân thiện”.

Chương trình nghệ thuật khai mạc hội thi tại huyện Tân Kỳ gồm 14 tiết mục, của 9 đoàn tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố gồm: Bắc Cạn, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, thành phố Hà Nội, Nghệ An, Thành Phố Hồ Chí Minh; Trà Vinh; Lâm Đồng và tỉnh Bình Dương.

b62b132e62c7cc9995d62.jpg

Chương trình được giàn dựng công phu, chuyên nghiệp, thể hiện đúng chủ đề, với nội dung gồm 3 phần, phần thứ nhất là liên khúc: “ Miền Nam ơi chúng tôi sẵn sàng, Cô gái mở đường” với 5 tiết mục. Phần thứ 2, đường bốn mùa xuân với 5 tiết mục. Phần thứ 3. Bản hùng ca Trường Sơn, mùa xuân đại thắng với 4 tiết mục.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết “Chương trình nghệ thuật lần này các diễn viên, tuyên truyền viên, các nghệ sỹ, văn nghệ sỹ lưu diễn phục vụ nhân dân diễn ra từ đã mang những lời ca tiếng hát tuyên truyền về lịch sử, những bài ca đi cùng năm tháng trên dọc tuyến đường trường Sơn năm xưa.

Đặc biệt trong đợt tuyên truyền lần này chúng tôi đi qua 12 tỉnh thành phố và và 31 điểm thuộc các huyện, thị xã, các điểm của các tỉnh thành phố trên dọc tuyến đường Hồ Chí Minh để biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ bà con nhân dân”.

0dc1b1c4c02d6e73373c3.jpg
Đông đảo người dân tới tham dự

Vinh dự cho quê hương huyện Tân Kỳ, nơi có di tích lịch sử Km0- điểm khởi đầu của tuyến đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh huyền thoại được chọn tổ chức khai mạc hội thi.

Thông qua hội thi nhằm tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến to lớn của bộ đội Trường Sơn, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, văn nghệ sĩ, đồng bào các dân tộc đã từng tham gia, phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ trên đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

0c114e153ffc91a2c8ed1.jpg
Một tiết mục đặc sắc trong chương trình

Việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp vẻ vang của bộ đội Trường Sơn trong xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc.

Lễ bế mạc hội thi sẽ diễn ra vào ngày 27/4/2024, tại Công viên thành phố mới Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động và kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh