Tiền sẽ "đầy liên tục" trong các cây ATM dịp Tết

Huy Hùng| 11/02/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nhu cầu rút tiền mặt qua ATM tăng cao trong dịp Tết, nhiều ngân hàng cho biết đã tăng lượng tiền, tăng cường máy ATM, lập đội xử lý, tiếp quỹ 24/24 để đảm bảo không hết tiền trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

Được biết do nhu cầu rút tiền mặt của người dân dịp Tết quá lớn nên khó tránh khỏi cảnh ATM quá tải những dịp cao điểm. Để khắc phục tình trạng này, dịp Tết năm nay, các ngân hàng một mặt đến các doanh nghiệp vận động chi lương sớm hơn hoặc giãn ra, thay vì đổ dồn hết vào những ngày cận Tết, mặt khác ngân hàng cũng chủ động triển khai nhiều biện pháp để chống nghẽn cho ATM.

Tiền sẽ

Tiền sẽ "đầy" liên tục 24/24h trong dịp Tết Ất Mùi (ảnh minh hoạ)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chỉ đạo các ngân hàng cần nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, trong đó có việc tăng cường giám sát mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cơ cấu và mệnh giá các loại tiền đủ tiêu chuẩn, phục vụ tốt hơn nhu cầu rút tiền của khách hàng, đặc biệt là trong dịp cao điểm khi đến kỳ trả lương, ngày lễ, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, các ngân hàng thương mại đã lên kế hoạch tăng cường hoạt động ATM, đáp ứng nhu cầu giao dịch tăng cao trong dịp Tết.

Các ngân hàng đã lên kế hoạch tăng cường hoạt động ATM nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân. Nhiều ngân hàng đã tiến hành bảo dưỡng, bảo trì các máy ATM, hệ thống đường truyền, các trang thiết bị nhằm đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả. Trong những ngày Tết, lượng tiền tại các máy sẽ được nạp nhiều hơn 3-4 lần so với ngày thường, nạp định kỳ 2 lần/ngày. Các hộc tiền dự phòng cũng luôn được nạp sẵn để cho công tác tiếp quỹ được nhanh chóng. 

Tuy nhiên, do trong dịp sát Tết Nguyên đán, nhu cầu rút tiền của người dân lại tăng cao, trong khi giao thông ở những thành phố lớn như Hà Nội thường xuyên gặp khó khăn. Do đó, ngân hàng cũng không tránh khỏi tình trạng chậm trễ tiếp quỹ tại một số thời điểm nhất định và tình trạng trục trặc vẫn xảy ra do lượng giao dịch tăng đột biến.

Trước đó, vào ngày 12/12, NHNN đã áp dụng mức phạt 15 triệu đồng đối với ngân hàng để xảy ra tình trạng hết tiền ở cây ATM gây ảnh hưởng đến việc chi tiêu trong dịp Tết Ất Mùi 2015 của người dân. Đồng thời nếu ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào…sẽ bị phạt theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền sẽ "đầy liên tục" trong các cây ATM dịp Tết