An ninh trật tự

Huy động tiền đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Bảo Nam 07/04/2024 - 17:12

Với hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đã chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 110 tỷ đồng.

Ngày 7/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã đấu tranh thành công chuyên án 0224-L liên quan đến các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập hai đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988, trú tại TDP 2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại TDP Nam Thành, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới).

11.jpg
Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình)

Theo cơ quan Công an, Thúy và Thủy khai nhận từ đầu năm 2023 đến nay, thông qua các mối quan hệ xã hội, hai đối tượng này biết được nhiều khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, có lợi nhuận cho vay cao trong thời gian ngắn.

Với thủ đoạn này, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP. Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác nhau.

33.jpg
Đối tượng Lê Thị Thanh Thủy tự thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình.

Quá trình điều tra, Thúy và Thủy còn khai nhận tiền của nhiều người trên địa bàn với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân và chuyển cho một số người khác vay lại.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Bình thông báo ai là người có liên quan thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình (Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới) để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động tiền đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng