Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện khi đang chờ sinh

Huy Hùng(TH)| 11/12/2014 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi vào viện chờ sinh nở, sức khỏe sản phụ Điệp bình thường. Tuy nhiên trong quá trình chuyển dạ đã vỡ ối, nước ối tràn vào mạch máu, gây đông máu và tắc mạch máu dẫn đến tím tái toàn thân sau đó tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h55 ngày 9/12 tại bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành - Hải Dương. 

Vào thời gian trên sản phụ Nguyễn Thị Điệp (31 tuổi, trú xã Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương) vào viện thăm khám thai do phát hiện dịch màu hồng chảy ra từ âm đạo. Khi đến khám, sức khỏe chị Điệp hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện khác lạ.

Các kết quả xét nghiệp đều ổn, riêng hình ảnh siêu âm cho thấy thai nhi được khoảng 39 tuần tuổi, cân nặng 3,4 kg và có hiện tượng “rau bám mép”. Sau đó, Bệnh viện làm thủ tục nhập viện cho sản phụ Điệp chờ sinh nở.

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện khi đang chờ sinh

Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành, nơi sản phụ Điệp vào chờ sinh tử vong 

Trong thời gian vào phòng chờ đẻ, chị Điệp được chỉ định tiêm mũi vitamin K để cầm máu và đặt đường ven truyền chai dịch nước muối sinh lý có tên Natri-clorid. Kíp trực chiều hôm 9/12 có 4 y bác sĩ, trong đó có bác sĩ Lâm - Phó giám đốc Bệnh viện và Trưởng khoa sản Nguyễn Văn Cường.

Nguyên nhân khiến sản phụ tím tái, dẫn đến tử vong được xác định do sản phụ Điệp trong quá trình chuyển dạ đã vỡ ối, nước ối tràn vào mạch máu, gây đông máu và tắc mạch máu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Nguyễn Văn Cường đã đưa bệnh nhân vào phòng mổ, nhưng mọi sự đã quá muộn, hai mẹ con sản phụ Điệp tử vong lúc 19h30. Trước đó, vào lúc 18h15, các bác sĩ thăm khám tim thai vẫn đập bình thường, 5 phút sau tim thai khó nghe hơn, rồi không nghe thấy gì.

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Quế Phùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Kim Thành cho biết: "Sự việc xảy ra quá nhanh chỉ trong vòng 2 phút khiến các y bác sĩ có mặt không kịp trở tay".

Sau khi hai mẹ con sản phụ Điệp tử vong, bệnh viện đã kiểm thảo tử thi trên hồ sơ bệnh án dưới sự có mặt của gia đình, đi đến luận chị Nguyễn Thị Điệp tử vong do “tắc đường ối”. Bệnh viện đề nghị gia đình nếu không đồng ý với kết luận này thì để cơ quan chức năng mổ tử thi tìm nguyên nhân, tuy nhiên phía gia đình đã xin đưa xác về làm tang lễ.

Sáng 10/12, bệnh viện đã cử đại diện xuống gia đình thăm viếng, trích một phần kinh phí để hỗ trợ lo tang lễ cho 2 mẹ con chị Điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện khi đang chờ sinh