Chấn chỉnh tình trạng leo lên nóc nhà cổ chụp ảnh cưới

Tam Thanh| 08/05/2019 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xuất hiện tình trạng một số bạn trẻ leo lên mái nhà cổ ở Hội An để chụp ảnh, cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc chấn chỉnh.

Ngày 8/5, Phòng Văn hóa thông tin (VHTT) TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, sau khi có làn sóng dư luận phản đối, cơ quan truyền thông phản ảnh việc một số bạn trẻ trèo lên mái nhà cổ ở Hội An để chụp ảnh cưới, cơ quan chức năng sở tại đã vào cuộc chấn chỉnh.

Hiện tại, chiều hướng có chuyển biến tích cực, chưa phát hiện thêm một trường hợp nào “đè đầu cưỡi cổ” di tích để chụp ảnh.

Phòng VHTT cho hay, sắp đến ngành chức năng địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, cũng như triển khai một số thông tin, kể cả những điểm các bạn trẻ tập trung hóa trang để chuẩn bị chụp hình thì cũng có biển báo.

Chấn chỉnh tình trạng leo lên nóc nhà cổ chụp ảnh cưới

Một đôi bạn trẻ nằm trên mái nhà cổ chụp ảnh cưới (Ảnh: M.X.H)

Cũng theo phòng VHTT, không thể để tình trạng này tái diễn vì nó không chỉ gây tổn thương đến cấu kiện nhà cổ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh, linh thiêng, quan điểm thẩm mỹ cho nên phải có sự điều chỉnh.

Trước đó, ngày 17/4, hình ảnh một cặp đôi chụp hình cưới đang nằm “sõng soài” trên mái ngôi nhà cổ ở Hội An được đăng tải lên facebook làm nhiều người dân bức xúc.

Không chỉ có một cặp đôi nói trên, hình ảnh một cặp đôi khác ngồi trên nóc nhà cổ chụp hình kỷ niệm cũng được đăng tải làm cộng đồng mạng “dậy sóng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh tình trạng leo lên nóc nhà cổ chụp ảnh cưới