Vụ hỗn chiến ở Quảng Nam: Cuộc thanh trừng hai băng nhóm giang hồ?

Nguyễn Đăng| 08/04/2016 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng là đại ca có “số má” trong vùng nhưng ngày trở về bị đàn em khinh thường, nhiều lần gây hấn nên dẫn đến cuộc hỗn chiến đẫm máu khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 5/4, tại tuyến đường DT609, trước quán giải khát Khánh Phương, thuộc thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa hai băng nhóm giang hồ do các đối tượng Đinh Thanh Vinh (SN 1978, ngụ xã Đại Nghĩa) và Hạ Ngọc Vi (SN 1988, ngụ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cầm đầu.

Đỉnh điểm của cuộc “thanh trừng” đẫm máu, Lê Tấn Tú  (biệt danh "Tú Rồng", SN 1992, trú khu 5, thị trấn Ái Nghĩa) tử vong. Vi và và Mai Hoàng Đạo (SN 1983, ngụ xã Đại Nghĩa) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Vụ hỗn chiến ở Quảng Nam: Cuộc thanh trừng hai băng nhóm giang hồ?

Hiện trường vụ hỗn chiến kinh hoàng

Loại súng mà các đối tượng dùng để sát thương đối phương được xác định là súng hoa cải tự chế.

Thiếu tá Mai Thanh Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết: “Do chưa bắt được nghi can để lấy lời khai nên chưa thể xác định chính xác số người tham gia. Tuy nhiên, không có chuyện đây là cuộc thanh toán giữa hai băng nhóm giang hồ nhằm tranh giành lãnh địa bảo kê game bắn cá”.

Theo tin từ lực lượng chức năng, Vinh một thời là đại ca có “số má” ở huyện Đại Lộc và các vùng lân cận, quy tụ nhiều đàn em có tiền án, tiền sự. Trong đó có Vi, Đạo và Tú "Rồng”.

Những năm trước, Vinh rời địa phương và sống phiêu bạt, gần đây về quê lập gia đình. Nhiều hàng xóm nhận định, Vinh dường như đã “qui ẩn giang hồ”, không còn hung hăng, suốt ngày đập phá như trước.

Thời gian Vinh bỏ đi, Vi nổi lên sau những cuộc đâm chém và dần trở thành đại ca. Người dân cho hay, Vi thu nhận nhiều đàn em, chuyên “bảo kê vặt” ở các quán karaoke tại thị trấn. Hắn xấc xược, sẵn sàng hành hung bất cứ ai nếu không "vừa mắt". Nhiều nguồn tin cho hay khi thấy đại ca cũ trở về, Vi tỏ vẻ khinh thường ra mặt, nhiều lần dẫn đàn em đến khu vực gần nhà Vinh gây rối.

Vụ hỗn chiến ở Quảng Nam: Cuộc thanh trừng hai băng nhóm giang hồ?

Gia đình lo hậu sự cho Lê Tấn Tú

“Có thể bức tức trước thái độ của Vi, Vinh gọi đàn em thân tín nhất là Lê Văn Nghĩa (25 tuổi, trú Điện Bàn) mang súng hoa cải và mã tấu hẹn "giải quyết", một nguồn tin từ Công an nhận định.

Được biết, các đối tượng Vinh, Vi và Đạo từng có tiền án tiền sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hỗn chiến ở Quảng Nam: Cuộc thanh trừng hai băng nhóm giang hồ?