Văn hóa - Du lịch

Venice (Italia) thu phí khách du lịch vào năm 2024

Thục Anh (T/H) 07/09/2023 - 14:36

Thành phố Venice (Italia) có kế hoạch thu phí thử nghiệm 5 euro (5,35 USD) cho du khách tham quan trong ngày vào năm 2024 để cố gắng quản lý luồng khách du lịch đến thăm các kênh đào lịch sử của thành phố.

Theo giới chức địa phương, phí này sẽ được áp dụng thử nghiệm trong 30 ngày vào năm 2024, tập trung chủ yếu vào các kỳ nghỉ lễ mùa xuân và cuối tuần mùa hè khi số lượng du khách ở mức cao nhất. Tất cả du khách trên 14 tuổi sẽ phải trả phí. Ủy viên hội đồng du lịch Venice Simone Venturini cho biết, mục đích là để tìm ra "sự cân bằng mới giữa những người sống, học tập hoặc làm việc ở Venice và những người đến thăm thành phố".

venice-se-thu-phi-khach-du-lich-vao-nam-2024..png
Venice sẽ thu phí khách du lịch vào năm 2024.

Ông nói thêm rằng đây không phải là một động thái để kiếm tiền và khoản phí này sẽ chỉ dùng trang trải chi phí quản lý cho chương trình.

Dự kiến vào tuần tới sẽ công bố ngày và cách thực hiện kế hoạch này sau khi Hội đồng phê duyệt lần cuối cùng. Kế hoạch này được đưa ra bàn luận lần đầu vào năm 2019 và bị hoãn lại vì dịch Covid-19, sau đó là vì lý do kỹ thuật và thủ tục .

Hiện nay, du khách đã trở lại Venice, với số lượng thường đông hơn rất nhiều so với khoảng 50.000 cư dân ở trung tâm thành phố. Quá tải du khách từ lâu đã là một vấn đề đối với thành phố.

Vào tháng 7, các chuyên gia của UNESCO đã khuyến nghị đưa Venice vào danh sách Di sản thế giới đang gặp nguy hiểm, cho rằng, Italia đã chưa làm đủ để bảo vệ thành phố khỏi tác động của biến đổi khí hậu và du lịch đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venice (Italia) thu phí khách du lịch vào năm 2024