Âm nhạc - Phim

Phim Việt đoạt giải ở LHP Cannes 2023 nhận nhiều ý kiến trái chiều khi ra rạp

Minh Anh 04/09/2023 - 06:43

"Bên trong vỏ kén vàng" - phim Việt đoạt Camera d'Or LHP Cannes 2023 đã ra mắt khán giả từ tháng 8. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bộ phim mới thu về gần 1,43 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến trái chiều cũng đã được đưa ra.

Ở Liên hoan Phim Cannes của Pháp, Camera d'Or (Camera Vàng) là một giải danh giá dành cho phim đầu tay xuất sắc của đạo diễn trẻ. Giải thưởng do nhà phê bình Pháp Gilles Jacob lập ra, lần đầu được trao cho phim Alambrista của đạo diễn Robert M.

hinh-anh-03-09-2023-luc-23.32.jpeg
Bên trong vỏ kén vàng ra rạp trong nước từ ngày 11/8. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Người dân Việt Nam vô cùng tự hào khi "Bên trong vỏ kén vàng" của Phạm Thiên Ân, 34 tuổi, là phim Việt thắng Camera d'Or, giải lớn vinh danh tác phẩm đầu tay ở LHP Cannes 2023.

Sau khi đoạt giải Phim đầu tay xuất sắc, êkíp chiếu tác phẩm trong nước rồi phát hành quốc tế. Cụ thể, phim ra rạp trong nước từ ngày 11/8 đến 4/9, đến chiều 3/9, phim thu gần 1,43 tỷ đồng.

Phim của đạo diễn Phạm Thiên Ân kể về Thiện (Lê Phong Vũ) đưa hài cốt người chị dâu tên Hạnh về quê sau một tai nạn xe máy. Đồng thời, anh phải nuôi dưỡng Đạo (Nguyễn Thịnh), con trai của Hạnh. Sau đám tang, Thiện bắt đầu nhớ lại những kỷ niệm trong quá khứ, nơi tuổi trẻ và tình yêu của anh lặng lẽ trôi qua.

Sau khi được khởi chiếu tại các rạp, tác phẩm được người yêu điện ảnh quan tâm, nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Theo nhận xét của khán giả, thời lượng ba tiếng của phim khiến nhiều người khó tiếp nhận. Câu chuyện được xây dựng trên nhịp điệu chậm, hơi lan man.

Còn về những nhà chuyên môn thì ngoài nội dung, họ còn đưa ra những nhận xét về kỹ thuật quay cũng như dựng phim. Đạo diễn đã hơi lạm dụng những cú máy dài, kỹ thuật ghi hình để mô tả từng cử chỉ, hơi thở hay tiếng động của sự vật xung quanh.

hinh-anh-03-09-2023-luc-23.31.jpeg
Êkíp phim "Bên trong vỏ kén vàng" giao lưu khán giả. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Điều này khiến cho người xem cảm giác nặng nề và nội dung của bộ phim cũng không được thể hiện một cách rõ ràng. Biết đây cũng có thể là một kiểu làm phim mới trên thế giới, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam cũng chưa thể thích ứng được.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đánh giá cao về cách làm phim này. Trần Anh Hùng - đạo diễn xuất sắc Liên hoan phim Cannes 2023 - nói tác phẩm thách thức nhiều nhà làm phim, là bài học cho các tài năng điện ảnh trong và ngoài nước. Trần Anh Hùng cho rằng Phạm Thiên Ân có ngôn ngữ điện ảnh riêng biệt, kỹ năng dàn cảnh tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt đoạt giải ở LHP Cannes 2023 nhận nhiều ý kiến trái chiều khi ra rạp